Google thuê kỹ sư của Apple để tự phát triển chip

Google thuê kỹ sư của Apple để tự phát triển chip

Theo BGR, Google mới thuê Manu Galati, kỹ sư đã làm việc 8 năm tại Apple trong vai trò phát triển chip trên iPhone, iPad và Apple TV. Hồ sơ LinkedIn mô tả, ông hiện đảm nhiệm vị trí kiến trúc sư SoC (System on Chip) của Google.

Việc tuyển dụng trên cho thấy công ty nắm giữ nền tảng Android đang rất quan tâm đến việc phát triển và thiết kế bộ xử lý cho riêng mình. Từ cuối năm 2015 đã có thông tin Google đổ tiền cho dự án này.

google-thue-ky-su-cua-apple-de-tu-phat-trien-chip

Google có thể sử dụng chip do mình thiết kế trên mẫu Pixel trong tương lai.

Android vẫn là nền tảng mở nhưng vài năm qua, Google có xu hướng kiểm soát nó và đã tung ra một số thiết bị cao cấp nhằm cạnh tranh với iPhone. Nếu sở hữu chip riêng, mục tiêu của Google có thể dễ đạt được hơn. Một bộ xử lý với thiết kế tùy chỉnh sẽ giúp Google trở nên khác biệt so với các nhà sản xuất Android khác và cả đối với Apple.

Ngược lại, nếu tiếp tục dùng chip Qualcomm như hiện nay, mẫu Google Pixel có thông số cấu hình chẳng khác mấy so với model từ HTC, LG, Lenovo, Asus... Thực tế, Qualcomm cung cấp chip cho hầu hết các nhà sản xuất Android, khiến những smartphone này quá giống nhau.

So tốc độ Galaxy S8+ và iPhone 7 Plus. 

Trước Google, Samsung cũng tự phát triển dòng chip Exynos trên nhiều thiết bị Android như dòng Galaxy S, Note và một số sản phẩm tầm trung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận