Google xóa 58 tài khoản khỏi YouTube và các dịch vụ khác

Google xóa 58 tài khoản khỏi YouTube và các dịch vụ khác

Google xóa 58 tài khoản khỏi YouTube và các dịch vụ khác

Trên blog, Google thông báo “phát hiện và hủy” 39 tài khoản YouTube, 13 tài khoản Google+ và 6 blog Blogger tham gia vào “lừa đảo mang động cơ chính trị”. Những tài khoản này được xác định có liên quan đến kênh truyền hình nhà nước IRIB.

Theo Ken Walker, Phó Chủ tịch các vấn đề toàn cầu, trong vài tháng qua, Google đã chặn đứng nỗ lực của các thế lực do nhà nước đứng sau tại nhiều quốc gia nhằm vào chiến dịch chính trị, nhà báo, nhà hoạt động, học giả khắp thế giới.

Động thái của Google theo sau hành động xóa tài khoản tương tự của Twitter, Facebook. Các hãng công nghệ lớn đều đang thắt chặt chính sách đánh giá nội dung và tăng cường xóa bỏ các thế lực xấu trước nguy cơ lạm dụng nền tảng mạng xã hội và can thiệp vào bầu cử đang lan rộng.

Tháng trước, Facebook cho biết phát hiện “hành vi giả mạo” xung quanh cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tháng 11. Còn theo Google, can thiệp của Iran trên các dịch vụ của hãng này bắt đầu từ khoảng tháng 1/2017, là một phần trong kế hoạch tổng thể của tổ chức IRIB.

Google được sự hỗ trợ từ FireEye, hãng bảo mật đã giúp Facebook phát hiện ra các cuộc tấn công trước đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận