Google xóa mục máy tính bảng khỏi trang web Android

Google xóa mục máy tính bảng khỏi trang web Android

Google muốn từ máy tính bảng Android để hướng đến Chrome OS

Theo PhoneArena, việc kích thước màn hình smartphone đang ngày càng lớn hơn khiến nhiều người không còn thích thú với máy tính bảng nữa. Bên cạnh đó, chủ sở hữu máy tính bảng không muốn nâng cấp lên thiết bị mới sau mỗi 2-3 năm. Đó là những lý do khiến thị trường máy tính bảng sụt giảm trong thời gian qua, và bản thân các nhà sản xuất cũng không thường xuyên tung ra các mẫu máy tính bảng mới nữa.

Việc Google lặng lẽ xóa bỏ mục máy tính bảng khỏi trang web Android sẽ dẫn đến nhiều hơn nữa các nhà sản xuất quay lưng với thị trường máy tính bảng Android, khiến thị trường máy tính bảng Android thêm phần hẩm hiu. Dữ liệu từ IDC mới đây cho biết, 163,5 triệu máy tính bảng đã được xuất xưởng trên toàn thế giới vào năm ngoái, giảm 6,5% so với cùng kỳ năm trước đó, trong đó Apple vẫn là công ty dẫn đầu thị trường.

Trong bối cảnh đó, Google dường như đang hướng các nhà sản xuất từ bỏ Android để chuyển sang nền tảng Chrome OS. Đây là nền tảng sẽ hỗ trợ các ứng dụng Android, trong đó Chromebook Tab 10 của Acer trở thành chiếc máy tính bảng đầu tiên chạy Chrome OS.

Được biết, Google bắt đầu phát hành phiên bản Android riêng cho máy tính bảng vào tháng 1.2011, với tên gọi Android 3.0 Honeycomb, và Xoom của Motorola là mẫu máy tính bảng đầu tiên trang bị nền tảng này. Trong khi đó, Galaxy Note là chiếc smartphone màn hình lớn 5 inch đầu tiên được ra mắt vào tháng 9.2011, khởi đầu cuộc đua smartphone màn hình lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận