Hà Nội nghiên cứu đặt tên phố theo số

Hà Nội nghiên cứu đặt tên phố theo số

Để thuận tiện cho việc áp dụng công nghệ trong quản lý sau này, lãnh đạo thành phố Hà Nội giao Sở Văn hoá nghiên cứu đặt tên đường, phố theo số.

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ra thông báo về đề xuất đặt tên và điều chỉnh độ dài một số tuyến phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố năm 2017.

Hà Nội nghiên cứu đặt tên phố theo số

Từ năm 2015, khi quỹ tên đường phố của thủ đô cạn kiệt, chuyên gia đô thị đã cho rằng Hà Nội nên đặt tên đường phố theo chữ số, chữ cái và địa danh để khắc phục tình trạng trên.

Theo đó, lãnh đạo thành phố giao Sở Văn hoá Thể thao (cơ quan thường trực Hội đồng xét đặt tên đường phố) thống kê số lượng thực tế đường phố chưa có tên cần đặt để đề xuất đặt tên cho phù hợp với cấp độ, quy mô tuyến đường.

"Nghiên cứu đặt tên theo số để phù hợp cho việc áp dụng công nghệ số hoá trong quản lý, ứng dụng sau này", thông báo nêu.

Thành phố cũng giao Sở Văn hóa kiểm kê, đánh giá tình hình đặt tên đường phố và công trình công cộng từ năm 2002 đến nay, từ đó thiết lập ngân hàng tên đường phố theo các dạng, có sự phân loại theo thứ tự ưu tiên đặt trước, sau.

Hồ sơ trình đề nghị đặt tên đường, phố cần có báo cáo tác động kinh tế xã hội, phân rõ trách nhiệm các bên sau khi HĐND TP thông qua và ban hành nghị quyết về đặt đổi tên đường phố và công trình công cộng.

Theo lãnh đạo Hà Nội, việc đặt, đổi tên đường, phố được thực hiện hàng năm, căn cứ thực tiễn và nhu cầu của quận, huyện, thị xã. Việc này tác động đến kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân (thay đổi giấy tờ, thủ tục hành chính, kinh phí duy tu bảo dưỡng…). Do đó thành phố yêu cầu Sở Văn hoá cân nhắc, lựa chọn xây dựng hồ sơ với số lượng nhất định để trình vào kỳ họp HĐND giữa năm hoặc cuối năm. Lãnh đạo thành phố cho rằng, việc này nên 1-2 năm trình một lần và mỗi lần trình khoảng 10-20 tên.

Theo VnExpress

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận