Hà Nội tiếp tục kiến nghị thu phí, loại bỏ xe cá nhân

Hà Nội tiếp tục kiến nghị thu phí, loại bỏ xe cá nhân

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định việc thu phí các phương tiện cá nhân góp phần hạn chế ùn tắc và tạo thêm nguồn đầu tư cho cơ sở hạ tầng đô thị.

Phát biểu tổng kết 8 năm thực hiện Nghị quyết 16/2008/NQ-CP của Chính phủ về từng bước khắc phục ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP.HCM, Phó chủ tịch UBND Hà Nội, Nguyễn Thế Hùng cho biết thành phố sẽ đẩy nhanh việc phát triển vận tải hành khách công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông trong thời gian tới.

Kiến nghị tăng phí trước bạ

Theo ông Hùng, tính đến 11/2016, mạng lưới xe buýt ở Hà Nội gồm 97 tuyến. Trong đó, 73 tuyến buýt có trợ giá, 11 tuyến không trợ giá, 9 tuyến kế cận, 4 tuyến thí điểm với trên 1.500 phương tiện.

"Thời gian qua, Hà Nội quan tâm đầu tư các loại hình xe buýt nhanh Yên Nghĩa – Kim Mã, tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội. Đồng thời, thành phố cũng phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT tổ chức giao thông tuyến Cát Linh – Hà Đông để đưa vào vận hành khai thác năm 2017", Phó chủ tịch Hà Nội báo cáo.

Hà Nội tiếp tục kiến nghị thu phí, loại bỏ xe cá nhân

Hà Nội tiếp tục kiến nghị thu phí, loại bỏ xe cá nhân.

Cũng tại buổi hội nghị, UBND Hà Nội kiến nghị Thủ tướng ban hành cơ chế, chính sách để từng bước hạn chế, tiến tới loại bỏ một số phương tiện giao thông trên địa bàn thủ đô và các thành phố lớn.

Ông Hùng nhấn mạnh: "Hà Nội kiến nghị Thủ tướng tăng mức phí trước bạ, thu phí, loại bỏ đối với một số phương tiện cá nhân ở các thành phố lớn. Việc làm này sẽ góp phần hạn chế phương tiện cá nhân, tạo thêm nguồn thu để đầu tư cho cơ sở hạ tầng giao thông đô thị".

Theo Phó chủ tịch Hà Nội, việc xuất hiện các điểm ùn tắc giao thông tại Hà Nội là do xe cá nhân gia tăng nhanh chóng gây xung đột, ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đề nghị Chính phủ ưu tiên nguồn vốn cho thành phố để thực hiện các dự án phát triển hạ tầng giao thông trọng điểm, công trình hạ tầng giao thông khung, đặc biệt là các tuyến đường sắt đô thị.

"Bộ GTVT khi bàn giao các tuyến đường do bộ đầu tư về thành phố, đồng thời chuyển kinh phí để thực hiện quản lý, bảo trì các tuyến đường đó", ông Hùng kiến nghị.

Cắt ‘lốt' nhà xe vi phạm quy định phân luồng tuyến

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an Hà Nội, khăng định chủ trương sắp xếp, phân lại luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ôtô trên địa bàn Hà Nội thể hiện sự quyết tâm của UBND trong việc giảm ùn tắc giao thông.

Đại tá Hải cho biết sau khi nhận được sự chỉ đạo của UBND thành phố, Công an Hà Nội đã họp với Sở GTVT về việc xử lý các nhà xe vi phạm, không nghiêm túc thực hiện quy định phân luồng tuyến.

"Hà Nội xử lý rất nghiêm về việc này, sẽ cắt ‘lốt', tạm giữ phương tiện đối với nhà xe cố tình vi phạm. Bên cạnh đó, những nhà xe vi phạm lần đầu sẽ bị xử lý hành chính với số tiền rất lớn để tạo sức răn đe. Đây là quy định để hạn chế xe khách chạy xuyên tâm qua thành phố", Phó giám đốc Công an Hà Nội thông tin.

Ngày 22/12, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản thông báo về việc sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ôtô tại Hà Nội. Theo đó, việc sắp xếp, điều chuyển sẽ bắt đầu thực hiện từ 2/1/2017. 

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận