Hà Nội triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet

Hà Nội triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet

Theo thông tin từ công an quận Hoàng Mai, Hà Nội, đường dây cá độ bóng đá trực tuyến trên có 7 đối tượng, bao gồm: Nguyễn Trọng Tuyển, Ngô Văn U, Ngô Sơn L, Kiều Đình D, Nguyễn Thanh H, Trịnh Đình V, Nguyễn Đình H. Tất cả các đối tượng trên đều thường trú trên địa bàn TP Hà Nội. Trong đó, Nguyễn Trọng Tuyển đóng vai trò liên hệ, kết nối giữa các con  bạc và những kẻ tham gia đường dây. Tính đến thời điểm bị triệt phá , tổng số tiền giao dịch trái phép của đường dây trên là khoảng 6 tỷ đồng.

Cụ thể, trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định đối tượng Nguyễn Trọng Tuyển có hành vi móc nối, môi giới các đối tượng đam mê cờ bạc, cá độ bóng đá tại nhà hàng bia do Tuyển phục vụ. Sau đó, tên này đã chuyển cho các con bạc  tài khoản riêng trên trang web bongda88.com để tham gia cá độ bóng đá trực tuyến. Việc  giao dịch, thanh toán tiền cá độ bóng đá được thực hiện trực tiếp qua điện thoại di động, theo thời gian thỏa thuận trước. Các tài khoản đều đã được cấp một khoản tiền nhất định để người chơi tham gia. Trong đó, tài khoản có số tiền thấp nhất là 5 triệu đồng. Tại thời điểm bị bắt giữ, Nguyễn Trọng Tuyển  đang thực hiện việc giao dịch, điều hành hoạt động cá độ bóng đá trên website bong88.com thông qua điện thoại di động.  Tuyến cùng đồng bọn đã khai nhận chúng làm việc cho một đối tượng cầm đầu đường dây tên Long, trú tại Hải Phòng.

Hà Nội triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet

Các đối tượng cá độ bóng đá trực tuyến vừa bị Công an quân Hoàng Mai bắt giữ.  Ảnh: CAND

Trao đổi với phóng viên ICTnews, Thượng úy Phạm Hữu Hanh, Đội Hình sự Công an Quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết khó khăn lớn nhất đối với  cơ quan điều tra là các đối tượng tổ chức, cá độ bóng đá đều được hướng dẫn bởi những kẻ cầm đầu có hiểu biết về công nghệ thông tin và đã hoạt động lâu năm trong loại hình tội phạm này.  Vì thế, thủ đoạn che dấu hành vi, trốn tránh pháp luật rất tinh vi, khó bị phát hiện. Vị đại diện Công an quận Hoàng Mai cho biết, trong thời gian tới, lực lượng công an sẽ tăng cường các biện pháp phòng ngừa hoạt động cá độ bóng đá trên địa bàn quận, đặc biệt là những nơi các đối tượng môi giới  có điều kiện để móc nối với những người chơi như quán bia, quán nhậu.  Vụ án trên đang được tiếp tục điều tra, mở rộng. 

Trong thời quan, Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), Bộ Công an, Cục Cảnh sát hình sự (C45) đã phối hợp với các lực lượng công an các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM, Quảng Bình… đã liên tiếp triệt phá nhiều đường dây cá độ bóng đá lớn. Riêng nửa đầu tháng 6, cơ quan công an đã phát hiện được 3 đường dây cá độ bóng đá với tổng số tiền giao dịch trái phép lên đến 8.500 tỷ đồng 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận