Hà Nội xóa hơn 4.000 số điện thoại quảng cáo rao vặt

Hà Nội xóa hơn 4.000 số điện thoại quảng cáo rao vặt

4.126 số điện thoại chuyên quảng cáo rao vặt đã bị Sở Thông tin - truyền thông Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp viễn thông khóa số, tạm ngừng cung cấp dịch vụ trong năm 2016.

Hà Nội xóa hơn 4.000 số điện thoại quảng cáo rao vặt

Sở Thông tin - truyền thông Hà Nội cho biết các dịch vụ được các số điện thoại này quảng cáo sai qui định, nhắn tin rác cho các dịch vụ khoan cắt bê tông, lắp đặt cáp truyền hình, lắp đặt Internet, sửa chữa điện lạnh, bán chung cư, cho vay vốn, quảng cáo nhà đất…

Trong đó, trong các đợt cao điểm như tháng 3-2016, sở đã đề nghị các nhà mạng tạm ngưng dịch vụ 748 số thuê bao. Tiếp đó, tháng 9-2016 và tháng 11-2016, sở tiếp tục đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ khóa dịch vụ hơn 600 số điện thoại vi phạm.

Gần đây nhất, trong tháng 12-2016, Sở Thông tin - truyền thông đã ra 16 văn bản yêu cầu các nhà mạng dừng cung cấp dịch vụ 66 thuê bao tiếp tục vi phạm. Bà Phạm Lan Tú, giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Hà Nội, cho biết sở quyết tâm xử lý nạn tin nhắn rác, quảng cáo rao vặt sai qui định làm phiền người tiêu dùng.

Trong năm 2017, sở sẽ tiếp tục rà soát, tiếp nhận khiếu nại của người dân để có biện pháp xử lý đối với những số điện thoại quảng cáo rao vặt sai qui định.

Theo báo Tuổi Trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận