Hacker Trung Quốc sống trong căn phòng bẩn như bãi rác

Hacker Trung Quốc sống trong căn phòng bẩn như bãi rác

Theo Nextmedia, mới đây công an Triệu Khánh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã bắt giữ một nữ hacker tại nhà riêng, thu hơn 50.000 thông tin tài khoản thẻ tín dụng bất hợp pháp.

Nữ hacker có tên gọi Tằng Nghi. Hơn một năm nay, cô gái này chỉ nhốt mình trong phòng, không ra ngoài, không tắm rửa. Cảnh sát miêu tả căn phòng nơi cô ở bốc mùi khủng khiếp không khác gì một đống rác lâu năm.

Video dựng lại về cuộc sống của Tằng Nghi:


"Người phụ nữ ở độ tuổi 20, cao gần 1,7 mét, tóc tai dính bết vào nhau. Phòng ở như một bãi rác, quần áo bẩn chất đống trên giường, mặt đất đầy vỏ hộp thức ăn nhanh và chai lọ, máy tính trên bàn cũng đầy chai lớn chai nhỏ. Chiếc ghế ngồi không còn phân biệt được màu sắc, xung quanh mọi thứ đều dơ bẩn", người cảnh sát phụ trách việc bắt giữ kể lại.

Khi đối mặt với cảnh sát, nữ hacker có phản ứng kháng cự và không muốn bị lôi ra khỏi "tổ" của mình. Một cảnh sát cho biết khi giằng co, vô tình kéo tay nữ tội phạm này khiến một mảng da chết bong ra gây kinh hãi cho không ít người có mặt lúc đó.

hacker-trung-quoc-song-trong-can-phong-bn-nhu-bai-rac

Chỗ "làm việc" của nữ hacker.

hacker-trung-quoc-song-trong-can-phong-bn-nhu-bai-rac-1

Vật chứng phạm tội của nữ hacker.

Tốt nghiệp trường kỹ thuật, nhưng gia cảnh khó khăn, Tằng Nghi sống khép kín và tự học trên mạng để trở thành một hacker, rồi kiếm tiền bất chính từ việc bán thông tin thẻ ngân hàng. Ban đầu chỉ là một vài trường hợp nhỏ lẻ nhưng thấy dễ kiếm tiền, cô bắt đầu điên cuồng dấn thân vào con đường này. Cô tham gia hàng loạt nhóm trên mạng xã hội, lấy cắp thông tin thẻ ngân hàng sau đó bán lại cho những kẻ chuyên lừa đảo.

Trong bản mô tả của cảnh sát, Tằng Nghi gần như người mất trí, mỗi ngày dành hơn 20 tiếng trên mạng Internet. Cô ngủ rất ít, khi nào mệt mỏi thì chợp mắt ngay trên ghế ngồi. Khi bị bắt giữ, hàng chục nghìn tài khoản thẻ tín dụng của nhiều ngân hàng khác nhau đã bị phát hiện trên máy tính cá nhân của cô.

Về gia cảnh, mẹ của Tằng Nghi bị đột quỵ và đã nằm liệt giường nhiều năm nay. Cha cô bươm chải kiếm sống nên cũng rất ít có thời gian giao tiếp với con gái. Nữ hacker từ lâu đã không cho mọi người trong nhà vào phòng mình, đồ ăn thì đến giờ có người đưa tới tận cửa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận