Hàn Quốc: Chính phủ sẽ triển khai 6 dự án thử nghiệm blockchain với ngân quỹ 9 triệu USD

Hàn Quốc: Chính phủ sẽ triển khai 6 dự án thử nghiệm blockchain với ngân quỹ 9 triệu USD

Hàn Quốc: Chính phủ sẽ triển khai 6 dự án thử nghiệm blockchain với ngân quỹ 9 triệu USD

Chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư 10 tỷ won (khoảng 9 triệu USD) để hỗ trợ phát triển blockchain trong nước, với kế hoạch thực hiện sáu dự án thử nghiệm sử dụng công nghệ blockchain.

Theo một báo cáo tin tức từ CoinDesk Hàn Quốc, Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin của nước này đã công bố một chiến lược phát triển blockchain vào thứ Năm vừa qua. Cơ quan này cho biết chính phủ có kế hoạch đầu tư 9 triệu USD cho đến cuối năm 2019 như là một phần của việc theo đuổi "kế hoạch trung hạn và dài hạn để mở rộng công nghệ blockchain" của đất nước.

Cùng với đó, Bộ Công nghệ thông tin cho biết họ sẽ đi đầu để làm việc với các cơ quan chính phủ khác để thực hiện các dự án blockchain thử nghiệm trong khu vực công. Các dự án sẽ tập trung vào quản lý chuỗi cung ứng thức ăn chăn nuôi, thông quan, bỏ phiếu trực tuyến, giao dịch bất động sản, phân phối tài liệu điện tử xuyên biên giới và hậu cần vận chuyển.

Mục tiêu chính, theo tài liệu, là để cải thiện hiệu quả chia sẻ thông tin và tính minh bạch trong các dịch vụ công này bằng cách sử dụng một mạng phân tán.

Ví dụ, Bộ Công nghệ thông tin giải thích rằng họ sẽ hợp tác với Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn để triển khai một hệ thống cập nhật thông tin về chăn nuôi từ việc nhân giống, vận chuyển đến bán hàng trên sổ kế toán phân phối.

Như vậy, mỗi bên trong chuỗi cung ứng hoạt động như một nút trên blockchain có thể được thông báo kịp thời hơn để trong trường hợp có vấn đề, thời kỳ theo dõi có thể giảm từ sáu ngày xuống dưới 10 phút, tài liệu nói .

Tương tự, thí điểm blockchain trên lĩnh vực bất động sản sẽ được thực hiện với Bộ Đất đai và Giao thông vận tải. Nó hy vọng rằng bằng cách tích hợp các dịch vụ bất động sản, thuế và pháp lý với một blockchain, các giao dịch bất động sản có thể trở nên hợp lý hơn và hiệu quả hơn cho người tiêu dùng vì thông tin của họ có thể được chia sẻ tự động giữa các bên khác nhau.

"Chúng tôi sẽ thiết lập lộ trình phát triển công nghệ blockchain và có kế hoạch đảm bảo 90% mức công nghệ vào năm 2022 so với các nước hàng đầu thế giới", cơ quan này cho biết.

Ngoài ra, Bộ cho biết sẽ đầu tư 800 triệu won (khoảng 720,000 USD) mỗi năm và có thể kéo dài cho đến sáu năm để mở rộng một trung tâm nghiên cứu blockchain. Mục đích là để giáo dục sinh viên về công nghệ non trẻ và nuôi dưỡng 10.000 chuyên gia blockchain cho đến năm 2022.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận