Hàn Quốc: Cơ quan quản lý giới thiệu các quy định mới về tiền mật mã và Blockchain

Hàn Quốc: Cơ quan quản lý giới thiệu các quy định mới về tiền mật mã và Blockchain

Hàn Quốc: Cơ quan quản lý giới thiệu các quy định mới về tiền mật mã và Blockchain

Các nhà lập pháp Hàn Quốc đã tiết lộ dự thảo các dự luật nhằm phát triển những quy tắc về tiền mật mã, phát hành đồng tiền mật mã lần đầu và công nghệ blockchain, The Korea Times đưa tin ngày 11/7.

Các nhà lập pháp được cho là sẽ giới thiệu dự thảo tại một phiên họp bất thường của Quốc hội, diễn ra từ ngày 13 đến 26/7.

Theo báo Korea Times, đại diện Song Hee-kyung, lãnh đạo của Đảng Tự do Hàn Quốc (LPK) đã kêu gọi cần có các quy định về nền tảng giao dịch để ngăn ngừa nạn rửa tiền, tội phạm mạng và rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Đại diện Park Yong-jin của Đảng Dân chủ Hàn Quốc (Đảng cầm quyền), Chung Tae-ok của LPK và Choung Byoung-gug của Đảng Bareun Mirae đang có kế hoạch trình bày văn bản luật về tình trạng pháp lý của tiền kỹ thuật số và các yêu cầu về sàn giao dịch tiền mật mã.

Oh Se-jung, người đứng đầu nhóm làm việc về các vấn đề tiền mật mã của Đảng Bareun Mirae, đã nhấn mạnh rằng các biện pháp an ninh bảo mật sàn giao dịch tiền mật mã phải được tăng cường.

Các nhà quản lý của Hàn Quốc dần dần thay đổi lập trường của họ đối với các loại tiền kỹ thuật số. Tháng trước, Chính phủ nước này đã công bố kế hoạch đảo ngược lệnh cấm ICO, mà Chính phủ ban hành vào tháng 9/2017, trong khi Bộ Khoa học và CNTT quyết tâm tăng cường hợp tác với Hoa Kỳ trong việc thúc đẩy "Cách mạng công nghiệp thứ tư" được hỗ trợ bởi blockchain.

Đầu tháng này, Hàn Quốc tuyên bố đang soạn thảo các tiêu chuẩn phân loại ngành công nghiệp mới cho ngành công nghiệp blockchain trong nước. Sơ đồ phân loại mới, được báo cáo sẽ phát triển vào cuối tháng 7, là cơ sở cho việc hoạch định chính sách nhằm vào “khung pháp lý và các chương trình khuyến khích blockchain”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận