Hàn Quốc: Cơ quan Quản lý Internet hợp tác với Tổng công ty tài chính nhà ở phát triển nền tảng blockchain lưu trữ tài liệu điện tử

Hàn Quốc: Cơ quan Quản lý Internet hợp tác với Tổng công ty tài chính nhà ở phát triển nền tảng blockchain lưu trữ tài liệu điện tử

Hàn Quốc: Cơ quan Quản lý Internet hợp tác với Tổng công ty tài chính nhà ở phát triển nền tảng blockchain lưu trữ tài liệu điện tử

Jung-hwan Lee, chủ tịch Tập đoàn Tài chính Nhà ở Hàn Quốc và Seok-hwan Kim , Cục trưởng Cơ quan Phát triển Internet Hàn Quốc (KISA) đã ký một thỏa thuận MoU

Cơ quan Bảo mật và Internet Hàn Quốc (KISA) và Tổng công ty tài chính nhà ở Hàn Quốc (HF) đã ký một bản ghi nhớ (MOU) để phát triển một hệ thống lưu trữ tài liệu dựa trên blockchain.

KISA và HF sẽ giới thiệu một hệ thống blockchain để quản lý tài liệu điện tử cho các khoản thế chấp và cho vay. KISA sẽ cung cấp cho HF tư vấn và công nghệ để xây dựng và vận hành hệ thống mới. HF sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính nhà ở cho các gia đình có thu nhập thấp và trung bình, số hóa tài liệu giấy và di chuyển các tài liệu này vào hệ thống lưu trữ tài liệu đăng ký trực tuyến.

Hệ thống này cũng nhằm mục đích cung cấp các dịch vụ tự nhận dạng dựa trên blockchain để mở rộng bảo vệ dữ liệu của khách hàng và hợp lý hóa trải nghiệm của khách hàng. Giám đốc điều hành HF Jung-hwan Lee nói rằng: “Chúng tôi sẽ nâng cấp dịch vụ của mình để khách hàng có thể dễ dàng sử dụng các sản phẩm của Công ty Tài chính Nhà ở trên thiết bị di động”.

Được thành lập vào năm 2004, HF là một công ty nhà nước, theo thông tin trên trang web, có chức năng thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Hàn Quốc bằng cách giúp cung cấp nguồn quỹ nhà ở ổn định. KISA là một tổ chức trực thuộc của Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc, có chức năng giám sát an toàn an ninh mạng của Internet ở Hàn Quốc.

Một loạt các tổ chức từ giáo dục, tài chính và Chính phủ đã bắt đầu khám phá tiềm năng của công nghệ blockchain để lưu trữ tài liệu một cách an toàn và hiệu quả. Vào cuối tháng 6, một trường đại học của Nga đã thông báo sẽ lưu trữ hồ sơ bằng tốt nghiệp bằng cách sử dụng công nghệ blockchain để cải thiện khả năng truy cập tài liệu và tính xác thực. Đại học tài chính cho rằng tất cả các văn bằng được ban hành trong mười năm qua sẽ được ghi lại bằng cách sử dụng công nghệ sổ cái phân phối.

Vào tháng Tư, Trung tâm điều phối giao dịch sở hữu trí tuệ quốc gia Nga (IPChain) đã ký một thỏa thuận với Cơ quan sáng chế nhà nước Kyrgyzstan (KyrgyzPatent) để cung cấp một hệ thống số hóa hồ sơ bằng sáng chế trên hệ thống lưu trữ dựa trên blockchain.

Vào tháng 3, ngân hàng lớn của Ba Lan PKO Bank Polski công bố quan hệ đối tác với Coinfirm khởi động blockchain để phát triển hệ thống lưu trữ và xác minh dựa trên blockchain cho các tài liệu ngân hàng. PKO ngân hàng hy vọng rằng các biện pháp mới sẽ cắt giảm chi phí, như số hóa hồ sơ khách hàng sẽ loại bỏ sự cần thiết cho tài liệu giấy đắt tiền cho hơn 9 triệu khách hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận