Hàn Quốc: Công nghệ CPU đào tiền mật mã đang nổi lên

Hàn Quốc: Công nghệ CPU đào tiền mật mã đang nổi lên

Ở Hàn Quốc, các nhà đầu tư đã bắt đầu mua các CPU được trang bị card đồ họa chơi game hiệu năng cao như Nvidia GTX 1080ti để đào đồng tiền mật mã nhỏ hơn được liệt kê trên các sàn giao dịch ở địa phương, như Zcash và Ethereum Classic.

CPU đào tiền mật mã

Các nhà sản xuất máy tính trong thị trường này như Jooyeon Technology cũng đã bắt đầu phát hành CPU được trang bị một số chip chơi game hiệu năng cao được thiết kế và tối ưu hóa đặc biệt để khai thác tiền mật mã. Jooyeon Technology gần đây đã cho ra mắt Hash Guard, một CPU có chứa 4 card đồ hoạ Nvidia GTX 1080ti, một card đồ hoạ được biết là hoạt động với tiếng ồn quạt và hệ thống làm mát nước tối thiểu để ngăn CPU quá nóng.

Hàn Quốc: Công nghệ CPU đào tiền mật mã đang nổi lên

Mặc dù hiệu suất cao, một trong những nhược điểm của Hash Guard là giá cả. Nó có giá hơn 8.000 USD, đắt tiền như một trong những CPU đắt tiền nhất trên thế giới do Apple sản xuất. Tuy nhiên, do đặc điểm kỹ thuật và điều quan trọng nhất là khả năng khai thác tiền mật mã với các nguồn lực tối thiểu, nhu cầu về CPU gắn card đồ họa hiệu năng cao đã gia tăng ở Hàn Quốc.

EKN, một hãng truyền thông địa phương, đưa tin rằng các nhà đầu tư trong thị trường tiền mật mã đã chuyển từ đầu tư thông thường trong tiền mật mã như bitcoin và Ethereum sang khai thác tiền mật mã. Vì các CPU như Hash Guard có thể được thiết lập và hoạt động trong một ngôi nhà bình thường với lượng tiêu thụ điện cơ bản, các nhà đầu tư có thể sản xuất tiền mật mã quy mô nhỏ với lợi nhuận bền vững mà không cần phân bổ các nguồn lực đáng kể.

Người phát ngôn của công ty Jooyeon Technology, nhà sản xuất của một trong những nhà khai thác tiền mật mã CPU phổ biến nhất của nước này nói với EKN rằng nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu tận dụng CPU để đào những token phát hành tiền mật mã lần đầu với hy vọng rằng các token của họ đào được sẽ tăng theo cấp số nhân về giá trị.

Người phát ngôn cho biết: "Ngoài bảo hành và dịch vụ hậu mãi miễn phí do nhà sản xuất máy tính cá nhân cung cấp, khả năng sử dụng các máy đào tiền mật mã như các CPU thông thường cho các trường hợp làm việc và sử dụng bình thường đã dẫn đến tăng nhu cầu về máy đào tiền mật mã CPU tăng lên. "Phần lớn người tiêu dùng cũng đang trông đợi và hy vọng rằng giá token ICO sẽ tăng lên và khai thác token dùng CPU với những kỳ vọng lớn."

Người phát ngôn nhấn mạnh thêm rằng các CPU đứng sau Hash Guard và card đồ họa Nvidia cũng có thể khai thác tiền mật mã nhỏ hơn như Monero, Ethereum Classic, Zcash và Bitcoin Gold nếu CPU hoạt động 24 giờ trong ngày. Ví dụ, người phát ngôn đã nói rằng một CPU khai thác tiề mật mã tại nhà hai chiều được trang bị Ryzen 7 và RX570 của AMD có thể khai thác 0.0032 Ether, 0.00158 Monero, 0.1 Ethereum Classic, 0.0062 Zcash và 0.023 Bitcoin Gold mỗi ngày, nếu CPU chạy 24 giờ.

Thay đổi lớn

Các nhà phân tích trong lĩnh vực sản xuất CPU tại Hàn Quốc cho biết nhu cầu về các chip chơi game hiệu năng cao của Nvidia và AMD đang tăng lên do sự điều chỉnh gần đây của thị trường tiền mật mã. Kể từ tháng Giêng, hầu hết các tiền mật mã lớn đã giảm hơn 70 phần trăm so với mức cao nhất mọi thời đại của chúng.

Do đó, các nhà đầu tư đã bắt đầu tìm kiếm các phương pháp thay thế để tạo ra lợi nhuận trong một giai đoạn rất bất ổn cho thị trường tiền mật mã.

Tuy nhiên, trong thời gian trung hạn, các vấn đề có thể xảy ra với các CPU, và với CPU khai khác tiền mật mã nói chung vì có nhiều máy đào tiền mật mã ASIC được sản xuất bởi các công ty như Bitmain và Samsung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận