Hàn Quốc đánh thuế về giao dịch tiền ảo với mức 24,2%

Hàn Quốc đánh thuế về giao dịch tiền ảo với mức 24,2%

Hàn Quốc đánh thuế về giao dịch tiền ảo với mức 24,2%

han-quoc.jpg

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin Chính phủ Hàn Quốc đã công bố vào ngày thứ Hai 22/1 rằng họ sẽ thu 22% thuế doanh nghiệp và 2.2% thuế thu nhập nội địa từ các giao dịch tiền ào ở nước này.

Thông báo về thuế đưa ra ngay sau khi kết thúc một cuộc điều tra chống rửa tiền tại sáu ngân hàng lớn của Hàn Quốc, cuộc điều tra cho thấy mức tăng 36 lần khoản hoa hồng từ các tài khoản ảo liên quan đến giao dịch tiền ảo, từ 61 triệu won (57.340 USD) vào năm 2016 lên đến 2.2 tỉ won (2 triệu USD) vào năm 2017.

Yonhap đưa tin rằng, sàn giao dịch Bithumb của Hàn Quốc đã kiếm được 317,6 tỷ won năm ngoái (295,368,000 USD), vì vậy dự kiến sẽ phải trả khoảng 60 triệu won thuế, theo tỷ lệ thuế đã công bố hôm thứ Hai.

Mức thuế suất đã công bố phù hợp với luật thuế của Hàn Quốc cho tất cả các tập đoàn có thu nhập hàng năm trên 20 tỷ won (18,7 triệu USD).

Bithumb, là sàn giao dịch lớn nhất thế giới với khối lượng giao dịch hàng ngày 2,85 tỷ USD tính vào thời điểm đưa tin, đã từng bị hack vào tháng 2 năm 2017, mất khoảng 7 triệu USD phần lớn là Bitcoin và Ether. Sự rò rỉ bảo mật thông tin này, cùng với một số rò rỉ bảo mật khác của các sàn giao dịch tiền ảo Hàn Quốc, gần đây đã được xác định rõ ràng hơn có liên quan đến tin tặc Bắc Triều Tiên.

Chính phủ Hàn Quốc gần đây đã đẩy mạnh việc thực thi quy định về tiền ảo trong nước. Bên cạnh việc ra lệnh cho cuộc kiểm tra tài chính, Chính phủ đã cấm sử dụng các tài khoản ảo, đóng băng tài khoản ảo mới, cấm người dùng nước ngoài và người nước ngoài mua bán trao đổi.

Người dân Hàn Quốc đã phản bác lại bằng một đơn thỉnh nguyện để bãi bỏ các quy định của Chính phủ gần đây. Sau khi đạt được 200.000 chữ ký cần thiết, đơn kiến nghị hiện đang chờ phản hồi chính thức của Chính phủ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận