Hàn Quốc: Hiệp hội Xúc tiến Doanh nghiệp Blockchain kêu gọi Chính phủ quản lý blockchain và tiền mật mã

Hàn Quốc: Hiệp hội Xúc tiến Doanh nghiệp Blockchain kêu gọi Chính phủ quản lý blockchain và tiền mật mã

Hàn Quốc: Hiệp hội Xúc tiến Doanh nghiệp Blockchain kêu gọi Chính phủ quản lý blockchain và tiền mật mã

Hiệp hội Xúc tiến Doanh nghiệp Blockchain Hàn Quốc mới đây đã kêu gọi nhà nước áp dụng công nghệ crypto và blockchain, cơ quan thông tấn Hàn Quốc Joongang Daily đưa tin ngày 8/8.

Theo báo cáo, hiệp hội blockchain đã đệ trình một nhu cầu với chính phủ quản lý công nghệ mới để hưởng lợi từ các cơ hội của nó thay vì tập trung vào "tác dụng phụ ngắn hạn" tiêu cực của nó.

Hiệp hội nhấn mạnh rằng họ đòi hỏi hành động pháp lý của chính phủ đối với cả công nghệ blockchain và tiền mật mã, bao gồm cả việc gọi vốn bán đồng tiền mật mã lần đầu , báo cáo hàng ngày Joongang Hàn Quốc. Động thái này nhằm hỗ trợ tạo việc làm, cũng như "mở đường cho Hàn Quốc dẫn đầu thế giới trong cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư".

Yoo Joon-sang, Chủ tịch hiệp hội, chỉ ra rằng các nước khác đang tích cực áp dụng công nghệ blockchain “cho tất cả các khía cạnh của xã hội bao gồm chăm sóc sức khỏe, bán lẻ và hậu cần”, nhấn mạnh rằng ở Hàn Quốc,

“Thay vì chào đón sự nhiệt tình của mọi người đối với công nghệ, chính phủ tập trung vào việc kiểm soát nó để giải quyết các tác dụng phụ ngắn hạn tiêu cực. Điều này chủ yếu là bỏ đi những cơ hội kinh tế nằm trước mặt chúng ta".

Hiệp hội Xúc tiến Doanh nghiệp Blockchain Hàn Quốc được chính thức thành lập vào ngày 17 tháng 7 năm 2018 để đáp ứng sự phổ biến ngày càng tăng của công nghệ sổ cái phân tán (DLT).

Hiệp hội bao gồm các cựu chính trị gi bao gồm cả thành viên Quốc hội Ryu Keun-chan và cựu thủ tướng Lee Soo-sung, cũng như các học giả như Kim Hyoung-joong, người đứng đầu Trung tâm tiền mật mã tại trường đào tạo sau đại học về an ninh thông tin thuộc trường Đại học Hàn Quốc.

Mối quan hệ của Hàn Quốc đối với tiền mật mã và công nghệ blockchain đã chứng kiến cả hai mặt tích cực và tiêu cực, vì nước này đã cấm giao dịch tiền mật mã ẩn danh và cấm các trẻ vị thành niên và cán bộ chính phủ giao dịch, nhưng gần đây đã dỡ bỏ lệnh cấm ICO và hợp pháp hóa Bitcoin (BTC) như một phương thức chuyển tiền.

Đầu tuần này, tập đoàn tài chính KB của Hàn Quốc đã phát hành một báo cáo chỉ cho thấy 2% công dân của đất nước có ý định đầu tư vào tiền mật mã trong tương lai.

Vào ngày 6 tháng 8, công ty công nghệ sinh học Macrogen, đại diện cho nhà cung cấp dịch vụ giải trình tự gen hàng đầu của đất nước này đã công bố đang phát triển một cơ sở dữ liệu gen được hỗ trợ bởi blockchain để đảm bảo và chuyển thông tin y tế và gen của khách hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận