Hàn Quốc phô trương sức mạnh robot tại PyeongChang 2018

Hàn Quốc phô trương sức mạnh robot tại PyeongChang 2018

Trước ngày khai mạc Olympic mùa Đông PyeongChang 2018, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho hay, sẽ có 85 chú robot có mặt tại 11 địa điểm thi đấu để đảm bảo công tác tổ chức được diễn ra tốt nhất, các vận động viên và người hâm mộ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Một robot phục vụ tại PyeongChang 2018

Bộ này cũng khẳng định, điều tự hào là các chú robot này đều được các công ty Hàn Quốc chế tạo. Cách đây 2 năm, Hàn Quốc đã chuẩn bị cho màn trình diễn của công nghệ tự động hóa tại Olympic mùa Đông với sự tham gia của 8 công ty sản xuất robot cùng số tiền đầu tư ban đầu khoảng 2 triệu USD.

Đại diện của nước chủ nhà cho hay, sự xuất hiện của các chú robot có hai mục đích. Đầu tiên là phục vụ côn tác tổ chức. Robot sẽ đảm nhận những công việc mà trước đây phải nhiều người tham gia như lau dọn, vận chuyển hàng hóa và những việc nặng nhọc khác.

Ngoài ra, các mẫu robot chỉ dẫn cũng có mặt tại các sân bay, sân vận động và các địa điểm thi đấu để hướng dẫn người hâm mộ, khách tham quan, trả lời các câu hỏi thường gặp hoặc phiên dịch nếu cân thiết. Một số robot thậm chí còn được sử dụng để vẽ tranh tường.

Mục đích thứ hai là thể hiện tiềm lực về khoa học công nghệ của nước này trong sự kiện nhận được sự quan tâm của cả thế giới.

Hàn Quốc thể hiện sức mạnh công nghệ

Sự xuất hiện của dàn robot đã phần nào thể hiện sức mạnh của Hàn Quốc trong cuộc đua công nghệ nói chung và lĩnh vực tự động hóa nói riêng. Nhiều năm qua, nước này đã xác định một chiến lược rõ ràng nhằm lọt vào những quốc gia đứng đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Theo Hiệp hội công nghiệp Robot Hàn Quốc, nước này đã sản xuất số robot trị giá 4,11 tỷ USD trong năm 2016, với cả hai chiều xuất khẩu và nhập khẩu đều tăng.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, nước này sẽ đầu tư 5,8 tỷ USD trong vòng 5 năm trong 12 lĩnh vực công nghệ then chốt trong đó có robot và xe tự lái

Cuối năm 2016, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, nước này sẽ đầu tư 5,8 tỷ USD trong vòng 5 năm trong 12 lĩnh vực công nghệ then chốt trong đó có robot và xe tự lái.

Năm ngoái, chính phủ Hàn Quốc cũng đã lên kế hoạch bắt đầu chi 3,4 tỷ USD trong năm năm để "bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ" và xác định năng lực cạnh tranh của các công ty sản xuất trong nước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận