Hàn Quốc: thành lập Hiệp hội “Blockchain Law Society” để phát triển khung pháp lý

Hàn Quốc: thành lập Hiệp hội “Blockchain Law Society” để phát triển khung pháp lý

Hàn Quốc: thành lập Hiệp hội “Blockchain Law Society” để phát triển khung pháp lý

Một nhóm các chuyên gia blockchain Hàn Quốc sẽ thành lập một cơ quan pháp luật để khám phá công nghệ và áp dụng nó trong các lĩnh vực khác nhau của xã hội, tin tức nội địa Yonhap News đưa tin ngày 20 tháng 8.

Theo thông báo, hiệp hội được gọi là "Blockchain Law Society", được thiết lập và sẽ chính thức ra mắt tại Hàn Quốc vào thứ Sáu ngày 24 tháng 8.

Tổ chức tập trung vào blockchain này nhằm mục đích phát triển một khuôn khổ pháp lý cho các ứng dụng công nghệ sổ cái phân tán , cũng như thiết lập sự hợp tác giữa các lĩnh vực khác nhau như “kinh tế, kỹ thuật máy tính” và kinh doanh.

Hiệp hội “Blockchain Law Society” sẽ sử dụng những chuyên gia từ các lĩnh vực khác nhau như các cơ quan pháp lý, trường đại học và các chuyên gia ngành khác để nghiên cứu các khía cạnh pháp lý của công nghệ mới và phát triển pháp luật để điều chỉnh blockchain, báo cáo Yonhap News.

Đầu năm nay, Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc (Korean Blockchain Association - KBA) đã công bố khuôn khổ tự quản lý nội bộ cho 14 thành viên sàn giao dịch tiền mật mã, bao gồm các yêu cầu chính như vận hành nắm giữ khách hàng riêng biệt với việc sở hữu và xuất bản báo cáo tài chính thường xuyên.

Vào tháng Bảy, Hàn Quốc tiết lộ một sáng kiến ​​hợp tác để thiết lập các phân loại ngành mới cho các tiêu chuẩn ngành công nghiệp blockchain trong nước.

Gần đây, Hàn Quốc cũng công bố kế hoạch để thúc đẩy công nghệ blockchain cùng với bảy lĩnh vực khác của nền kinh tế trong nước, có kế hoạch đầu tư 5000 tỷ won (khoảng 4,4 tỷ USD) vào năm tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận