Hàn Quốc: Thanh tra 3 ngân hàng về việc tuân thủ quy định chống rửa tiền của sàn giao dịch tiền mật mã

Hàn Quốc: Thanh tra 3 ngân hàng về việc tuân thủ quy định chống rửa tiền của sàn giao dịch tiền mật mã

Hàn Quốc: Thanh tra 3 ngân hàng về việc tuân thủ quy định chống rửa tiền của sàn giao dịch tiền mật mã

Trong một tuyên bố hôm thứ Hai, Ủy ban Dịch vụ tài chính cho biết họ sẽ tiến hành thanh tra tại chỗ Ngân hàng Nonghyup, Ngân hàng Kookmin và Ngân hàng Hana trong khoảng từ 19 đến 25/4 để rà soát tuân thủ của họ đối với các quy định mới vừa có hiệu lực về chống rửa tiền (AML) và biết khách hàng của bạn (KYC). Tham gia cùng FSC là Cơ quan Tình báo Tài chính Hàn Quốc (FIU), cơ quan giám sát có nhiệm vụ ngăn ngừa rửa tiền và các dòng tài chính bất hợp pháp.

Với Ngân hàng NongHyup đặc biệt đáng chú ý là dịch vụ cho Coinone và Bithumb, 2 trong số các sàn giao dịch tiền mật mã lớn nhất của Hàn Quốc.

Theo như đã báo cáo trước đây, các nhà quản lý Hàn Quốc đã chuyển từ cấm giao dịch tiền mật mã ẩn danh sang các tài khoản ngân hàng ảo ẩn danh được cung cấp bởi các ngân hàng trong nước. Động thái này cho thấy ít nhất 6 ngân hàng cấp phát tài khoản giao dịch mới cho các giao dịch tiền mật mã với các biện pháp mới mà bắt buộc phải tương ứng tên thật giữa tài khoản ngân hàng của người giao dịch và tài khoản sàn giao dịch tiền mật mã. Vào ngày 30/1, lệnh cấm giao dịch nặc danh bắt đầu có hiệu lực và nhiều ngân hàng bắt đầu cung cấp các tài khoản tuân theo quy định bắt buộc KYC mới.

Với việc thanh tra, FSC và FIU nói rằng họ sẽ tập trung vào một số chi tiết bao gồm kiểm tra về số lượng các tài khoản giao dịch đồng bộ với các sàn giao dịch và tiền gửi tương ứng, khối lượng giao dịch và hơn nữa kiểm tra việc tuân thủ AML.

FIU cũng chuyển sang thúc giục các định chế tài chính khác thực hiện việc kiểm tra và kiểm toán theo thẩm quyền để đảm bảo tuân thủ các quy định mới.

Trong khi các tài khoản giao dịch nặc danh chuyển sang các tài khoản tên thật tại Hàn Quốc, chính phủ Hàn Quốc cũng đưa ra một khung thuế để đánh thuế tiền mật mã dự kiến công bố vào tháng 6 năm nay. Chính phủ dự kiến bắt đầu đánh thuế vào năm 2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận