Hàn Quốc xem xét đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo nội địa

Hàn Quốc xem xét đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo nội địa

Quan điểm cứng rắn của nước này nảy sinh khi các nhà hoạch định chính sách từ Hoa Kỳ đến Đức đang phải đấu tranh để áp dụng các quy định nghiêm ngặt hơn chống rửa tiền và các tội phạm khác.

Trả lời các câu hỏi tại quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc cho biết: "Chính phủ đang xem xét việc ngừng tất cả các giao dịch tiền ảo trong nước hoặc chỉ đối với những người đã vi phạm pháp luật".

Ở một góc độ khác, Thống đốc ngân hàng Hàn Quốc Lee Ju-yeol nói tại một cuộc họp báo rằng "tiền mật mã không phải là một loại tiền tệ hợp pháp và hiện nay không được sử dụng ".

Các nhà quản lý trên thế giới vẫn đang tranh cãi làm thế nào để giải quyết những rủi ro do tiền mật mã, như bitcoin, loại tiền ảo phổ biến nhất thế giới đã tăng hơn 1,700% trong năm ngoái.

Giá cả đã giảm mạnh kể từ khi Hàn Quốc tuyên bố vào tuần trước rằng họ có thể sẽ cấm giao dịch tiền mật mã trong nước. Hôm thứ tư, giá bitcoin giảm 18%.

Theo sàn Bithumb, sàn giao dịch tiền ảo lớn thứ hai tại Hàn Quốc, giá giao dịch bitcoin ở tại quốc gia này đứng ở mức 15.697.000 won (14.690,69 USD) vào lúc 03 giờ 14 GMT ngày thứ Năm.

Trên sàn giao dịch Bitstamp ở Luxembourg, bitcoin được giao dịch ở mức $ 11,750.

Theo ông Hong Nam Ki, Bộ trưởng văn phòng điều phối chính sách của chính phủ Hàn Quốc nói rằng quan điểm về kinh doanh tiền mật mã có sự chia rẽ mạnh trong chính phủ, nhưng tuyên bố sẽ đưa ra quyết định về các quy định trong phiên họp Quốc hội vào thứ năm.

Tuần trước, Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc cho biết, Bộ này đang chuẩn bị một dự luật cấm kinh doanh tiền mật mã, tuyên bố đã làm cho giá bitcoin giảm mạnh và khiến thị trường rơi vào hỗn loạn.

Sự chuyển hướng sang các quy định chặt chẽ đã làm dấy lên phản ứng mạnh mẽ từ nhiều người Hàn Quốc, hàng ngàn người đã ký một bản kiến nghị trên trang web của Nhà Xanh của Tổng thống để ngăn lệnh cấm kinh doanh tiền mật mã.

Hôm thứ Năm, thống đốc Ngân hàng Hàn Quốc cho biết ngân hàng trung ương đã bắt đầu xem xét tác động của thị trường đối với nền kinh tế.

"Chúng tôi đã bắt đầu xem xét đồng tiền ảo với quan điểm dài hạn, vì các ngân hàng trung ương có thể bắt đầu phát hành các loại tiền tệ kỹ thuật số trong tương lai. Nghiên cứu này đã bắt đầu tại Ngân hàng thanh toán quốc tế và chúng tôi là một phần của nghiên cứu đó. "

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận