Hãng thương mại điện tử khổng lồ JD triển khai nền tảng Blockchain-as-a-Service

Hãng thương mại điện tử khổng lồ JD triển khai nền tảng Blockchain-as-a-Service

Hãng thương mại điện tử khổng lồ JD triển khai nền tảng Blockchain-as-a-Service

Hãng thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc JD.com đã công bố một báo cáo (white paper) về kế hoạch tiếp theo của hãng trong ngành công nghiệp blockchain

Được thiết kế và đưa ra bởi trung tâm ứng dụng và công nghệ blockchain của JD, báo cáo phác thảo các khía cạnh khác nhau mà công ty sẽ nhắm mục tiêu với việc tung ra nền tảng mới blockchain như dịch vụ (blockchain-as-a-service: Baas ).

Dịch vụ BaaS của JD sẽ cung cấp các công cụ blockchain để phát triển các ứng dụng trong các lĩnh vực như theo dõi dữ liệu chuỗi cung ứng; các dịch vụ công như lĩnh vực thuế của chính phủ và xác thực các khoản đóng góp từ thiện; thanh toán tài chính và chuyển tiền chứng khoán; phòng chống gian lận trong bảo hiểm và bảo mật dữ liệu lớn.

"JD đang tích cực xây dựng và mở ra nền tảng BaaS của riêng mình nhằm nỗ lực để Chính phủ, ngành công nghiệp logistic, các tổ chức tài chính và các doanh nghiệp khác tham gia vào các ứng dụng blockchain", bản báo cáo đưa thông tin.

Việc phát hành tài liệu là bước đi tiếp tục theo sau thông báo trước đó của JD.com trong lĩnh vực này. Đầu tháng này, hãng đã công bố một hệ thống blockchain để theo dõi thịt bò nhập khẩu từ Úc. Gần đây, công ty cũng công bố một chương trình tăng tốc blockchain nhằm giúp startups trong lĩnh vực blockchain mở rộng các ứng dụng thông qua việc tích hợp với các dây chuyền kinh doanh của JD.

Nỗ lực cũng đi kèm với những động thái của các công ty lớn khác của Trung Quốc vào ngành công nghiệp blockchain. Theo CoinDesk đã đưa tin, các hãng khổng lồ Internet Baidu và Tencent vừa ra mắt nền tảng BaaS trong năm vừa qua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận