Hãng thương mại điện tử khổng lồ Rakuten sẽ phát hành tiền mật mã riêng

Hãng thương mại điện tử khổng lồ Rakuten sẽ phát hành tiền mật mã riêng

Hãng thương mại điện tử khổng lồ Rakuten sẽ phát hành tiền mật mã riêng

Hãng khổng lồ thương mại điện tử khổng lồ của Nhật là Rakuten đang có kế hoạch tung ra một đồng tiền mật mã riêng.

Giám đốc điều hành Rakuten Hiroshi Mikitani đã giới thiệu sáng kiến "Rakuten Coin" - sẽ được sử dụng như là một phần của hệ thống điểm thưởng trung thành của công ty - trong sự kiện Mobile World Congress 2018 diễn ra ở Barcelona. Phát biểu hôm thứ ba, Mikitani đánh giá dự án như một cách để giúp công ty mở rộng cơ sở khách hàng quốc tế.

Theo thông tin từ TechCrunch, tại thời điểm này, không rõ khi nào thì đồng tiền mật mã sẽ ra đời. Tuy nhiên, công ty dự định sẽ triển khai Rakuten Coin sẵn sàng để sử dụng trong tất cả các hoạt động kinh doanh của mình, ngoài ra bao gồm cả thị trường toàn cầu bao gồm một công ty du lịch, một dịch vụ video theo yêu cầu và dịch vụ nhắn tin di động Viber.

Hy vọng sử dụng tiền mật mã để thu hút thêm nhiều khách hàng quốc tế bằng cách định vị nó như một phương thức thanh toán "không biên giới" có thể làm giảm chi phí tỷ giá hối đoái. Công ty đã cho biết rằng họ đã nhìn thấy nhu cầu quốc tế về mặt trận này.

Rakuten - thường được so sánh với Amazon - từ lâu đã được kết hợp với tiền mật mã, bắt đầu từ năm 2015 khi nó chuyển sang chấp nhận bitcoin thông qua bộ xử lý thanh toán Bitnet. Sau đó đầu tư vào Bitnet và khai thác từ hai nhân viên cũ của doanh nghiệp khởi nghiệp này để xây dựng một phòng thí nghiệm blockchain dựa trên nền Belfast sau khi nhận được hợp đồng thuê năm 2016.

Với tiền mật mã thương hiệu Rakuten, công ty thương mại điện tử đang thực hiện một số công việc đó và thúc đẩy nó tới cơ sở khách hàng toàn cầu.

Theo các thông tin của TechCrunch, ý tưởng này là tạo ra sự quan tâm liên quan đến tiền mật mã để thu hút khách hàng mới vào chương trình khách hàng trung thành của họ, chương trình đã giành được hơn 9 tỷ USD giá trị điểm kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2003.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận