Hàng triệu người đã bỏ chơi Pokemon Go

Hàng triệu người đã bỏ chơi Pokemon Go

"Cơn sốt" Pokemon Go - trò chơi được xem là gây hiện tượng lớn nhất trong kỷ nguyên điện thoại thông minh (smartphone) - có thể đang giảm nhiệt.

Hàng triệu người đã bỏ chơi Pokemon Go

Việc Pokemon Go được đưa tới Brazil, Indonesia, Philippines, và hàng chục quốc gia khác không đủ để bù đắp cho lượng người sử dụng sụt giảm

Hãng tin BBC dẫn phân tích độc lập cho thấy, sau một tháng ra mắt, mức độ phổ biến của Pokemon Go đã giảm xuống. Điều đáng nói là sự suy giảm này diễn ra giữa lúc trò chơi được đưa tới hầu khắp các nước châu Á, Mỹ Latin và cả Pháp.

Theo số liệu từ công ty Axiom Capital Management, hơn 10 triệu người chơi Pokemon Go đã "chia tay" với trò chơi này kể từ cuối tháng 7.

Số người sử dụng hàng ngày (Daily Active User - DAU) của Pokemon Go đã đạt gần mức 45 triệu người vào hôm 17/7. Tuy nhiên, đến ngày 16/8, con số này chỉ còn hơn 30 triệu người.

Điều này đồng nghĩa với việc số người sử dụng hàng ngày của Pokemon Go sụt hơn 10 triệu người trong vòng một tháng, tương đương gần 1/4  số người sử dụng hàng ngày của trò chơi.

Có thể thấy, việc Pokemon Go được đưa tới Brazil, Indonesia, Philippines, và hàng chục quốc gia khác không đủ để bù đắp cho lượng người sử dụng sụt giảm.

Với tốc độ lan truyền chóng mặt trước đó của Pokemon Go, thì sự suy giảm số người chơi trò này có thể xem như điều tất yếu.

"Hiếm có trò chơi nào có số lượng người chơi tăng bùng nổ như Pokemon Go, nhưng sự suy giảm số người chơi luôn là điều xảy ra sau mỗi đợt phát hành lớn", ông Craig Chapple, biên tập viên trang PocketGamer.Biz, nhận xét.

Không rõ liệu số lượng người chơi Pokemon Go có giảm mạnh đến vậy nếu Niantic, công ty phát triển trò chơi này, không rút tính năng "Pokemon ở gần" (nearby) khỏi trò chơi.

Niantic đã thừa nhận bị bất ngờ bởi mức độ lan truyền "khủng khiếp" của Pokemon Go, nhưng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ trò chơi này với các cập nhật hai tuần một lần. "Chạy một sản phẩm lớn như Pokemon Go là một việc rất thách thức", Niantic viết trên blog của công ty mới đây.

Theo Vneconomy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận