HBO, Disney Chanel,  Cartoon Network rớt hạng thê thảm trong Top 20 kênh truyền hình ăn khách

HBO, Disney Chanel,  Cartoon Network rớt hạng thê thảm trong Top 20 kênh truyền hình ăn khách

Theo số liệu của Vietnam TAM (Hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình Việt Nam), trong tuần 14 từ 2-8/4/2018, vị trí Top 20 kênh truyền hình có lượt xem nhiều nhất có sự xáo trộn vị trí đáng kể đối với các kênh truyền hình nước ngoài đang phát sóng ở Việt Nam, đặc biệt là số liệu đo ở thị trường Hà Nội.

Cụ thể, theo số liệu từ ngày 26/3 đến 1/4/2018, trong Top 20 kênh truyền hình có lượng khán giả xem cao nhất thị trường Hà Nội, Cartoon Network đứng vị trí thứ 7, Fox Movies ở vị trí thứ 8, Disney Chanel đứng vị trí thứ 10, HBO ở vị trí thứ 11, Max by HBO đứng vị trí thứ 16.

Số liệu mà Vietnam TAM đo được từ 2/4 đến 8/4/2018, ở thị trường Hà Nội chỉ còn duy nhất kênh nước ngoài là Fox Movies nằm trong bảng xếp hạng Top 20, còn các kênh quốc tế khác như Cartoon Network, HBO, Disney Chanel và Max by HBO đã bị loại ra khỏi Top 20 kênh truyền hình có lượt xem nhiều nhất ở Hà Nội.

Số liệu đo được tại thị trường TPHCM trong tuần qua cho thấy, Fox movies ở vị trí thứ 10, Cartoon Network ở vị trí thứ 11, HBO ở vị trí 19. Thứ hạng này cũng xáo trộn đáng kể so với 1 tuần trước đó (khi đó Cartoon Network ở vị trí thứ 10, Fox movies ở vị trí 14, HBO ở vị trí thứ 18).

Tại Cần Thơ chỉ còn 2 kênh quốc tế là Fox Movies và HBO nằm trong Top 20, tuy nhiên thứ hạng HBO cũng bị thấp hơn so với tuần trước đó. Tại Đà Nẵng, chỉ còn duy nhất kênh Fox Movies là kênh nước ngoài nằm trong Top 2 kênh có lượt xem nhiều nhất, trong khi trước đó 1 tuần HBO và Catoon Network vẫn còn nằm trong danh sách này.

Top 10 chương trình có lượt xem nhiều nhất trong tuần từ 2/4 đến 8/4/2018 ưu thế cũng thuộc về các chương trình, game show truyền hình trong nước, chỉ duy nhất có 1 bộ phim Hàn Quốc Âm Mưu Gia tộc phát trên Today TV lọt vào trong Top 10 ở thị trường Đà Nẵng.

Rating là thuật ngữ sử dụng trong đo lường khán giả xem truyền hình. Qua các chỉ số rating chi tiết, các đơn vị tham gia vào thị trường truyền hình sẽ nắm bắt được hiệu quả của từng chường trình, kênh đã và đang được phát sóng, cũng như nắm rõ xu hướng khán giả để có sự đầu tư hợp lý và phát triển nhất.

Việc thay đổi thứ hạng các kênh truyền hình nước ngoài ăn khách sau khi VTVcab và NextTV ngừng phát sóng các kênh này cho thấy mức độ ảnh hưởng khá lớn của hai mạng truyền hình này. Báo cáo tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT mới đây, đại diện Viettel cho biết, nhà mạng này đã phát triển được 3 triệu thuê bao truyền hình. Còn thuê bao của VTVcab được dự tính khoảng hơn 3 triệu thuê bao. Nếu tính bình quân mỗi thuê bao truyền hình sẽ tiếp cận được với 4 người xem, thì trong số hơn 6 triệu thuê bao truyền hình của hai nhà mạng này có tới hơn 20 triệu khán giả theo dõi. Theo số liệu từ Bộ TT&TT, thuê bao truyền hình trả tiền đạt con số 14 triệu vào cuối năm 2017.

Vietnam TAM đo lường chỉ số rating của 180 kênh truyền hình đang phát sóng ở Việt Nam, trên 5 địa bàn: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Đồng bằng Sông Cửu Long.

Vị trí nhóm kênh trong Top 20 kênh truyền hình có rating cao nhất từ 2/4 – 8/4/2018 (số liệu do Vietnam TAM cung cấp):

HBO, Disney Chanel,  Cartoon Network rớt hạng thê thảm trong Top 20 kênh truyền hình ăn khách
HBO, Disney Chanel,  Cartoon Network rớt hạng thê thảm trong Top 20 kênh truyền hình ăn khách
HBO, Disney Chanel,  Cartoon Network rớt hạng thê thảm trong Top 20 kênh truyền hình ăn khách

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận