Hẹn hò qua mạng xã hội rồi dùng “clip nóng” để tống tiền

Hẹn hò qua mạng xã hội rồi dùng “clip nóng” để tống tiền

Gần đây nhất, theo Công an tỉnh Đồng Nai, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ngăn chặn nhiều vụ việc và bắt giữ các đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Vụ mới nhất, sau một thời gian có quan hệ tình cảm với một phụ nữ ở TP. Biên Hòa, Nguyễn Văn Tài, sinh năm 1993, ngụ xã Hàm Chỉnh, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đã tống tiền người phụ nữ này bằng thủ đoạn nhiều lần nhắn tin đe dọa nếu không đưa tiền sẽ gửi những hình ảnh trong quá trình quan hệ tình cảm đến gia đình. Sợ bị người thân phát hiện mối quan hệ ngoài luồng nên nạn nhân đã đưa tiền cho Tài nhiều lần.

Trong một vụ việc khác, sau khi quen biết qua mạng xã hội với một phụ nữ đã có chồng ở huyện Long Thành, Võ Hoàng Tuấn, sinh năm 1978, ngụ phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa, dùng điện thoại chụp lại cảnh 2 người quan hệ tình cảm với lý do để làm kỷ niệm. Thế nhưng, sau đó Tuấn đã dùng những hình ảnh này để cưỡng đoạt tiền nạn nhân nhiều lần với số tiền cả trăm triệu đồng. Chỉ đến khi không còn khả năng chu cấp cho Tuấn, nạn nhân mới trình báo cơ quan công an.

Cũng bằng thủ đoạn tương tự ngày 24/5/2017, lợi dụng em B.T.H, sinh năm 2001, ngụ phường Tân Hòa đang tắm, đối tượng Cao Văn Mến, sinh năm 1995, ngụ tại số 60/7, KP4A, phường Tân Hòa đã quay phim lại và đe dọa H phải đưa số tiền 4 triệu đồng nếu không sẽ bị đưa lên mạng.

Các vụ việc trên đều được nạn nhân trình báo công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thành phố Biên Hòa đã bắt giam, đồng thời khởi tố hai đối tượng trên về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Hẹn hò qua mạng xã hội rồi dùng “clip nóng” để tống tiền

Từ trái sang phải: Võ Hoàng Tuấn và Nguyễn Văn Tài bị bắt giữ tại công an. Ảnh: Công an Đồng Nai

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận