Hoa Kỳ: CFTC buộc tội hai bị cáo lừa đảo và mạo danh các quan chức của CFTC

Hoa Kỳ: CFTC buộc tội hai bị cáo lừa đảo và mạo danh các quan chức của CFTC

Hoa Kỳ: CFTC buộc tội hai bị cáo lừa đảo và mạo danh các quan chức của CFTC

Ủy ban Thương mại hàng hóa tương lai của Hoa Kỳ đã gửi đơn kiện hai bị cáo vì bị cáo buộc gian lận về Bitcoin (BTC), theo một thông cáo báo chí chính thức được công bố vào thứ Sáu ngày 28 tháng 9.

Đơn khiếu nại của CFTC được đệ trình tại Tòa án quận của Hoa Kỳ ở Quận Bắc Texas – cáo buộc hai bị cáo đang điều hành hai doanh nghiệp gian lận và gây hiểu lầm cho công chúng để đầu tư vào các hợp đồng ngoại tệ, chẳng hạn như forex, hợp đồng quyền chọn nhị phân và kim cương.

Bị đơn đầu tiên, có tên là Morgan Hunt, được thông tin là đến từ Arlington, Texas, và sở hữu công ty Diamonds Trading Investment House. Bị đơn thứ hai, Kim Hecroft, đến từ Baltimore, Maryland, được cho là đã điều hành First Options Trading.

Theo thông cáo báo chí, Hunt và Hecroft đã lừa gạt ít nhất hai nhà đầu tư bắt đầu vào tháng 1 năm 2017. Các bị đơn đã đưa ra những lời mời đầu tư vì lợi ích của khách hàng của họ thông qua email và Facebook.

Trong số các cáo buộc khác, CFTC đã đề cập rằng các bị cáo đang mạo danh một điều tra viên của CFTC, cũng như sử dụng các tài liệu giả mạo để lừa đảo. Trong khi CFTC không thực sự tham gia vào bất kỳ hoạt động nào liên quan đến việc thu thuế, những kẻ lừa đảo được cho là mạo danh các quan chức CFTC để yêu cầu thanh toán thuế giả trên các tài khoản tiền mật mã.

Trong một đơn khiếu nại lên tòa án, CFTC tìm cách bồi thường cho các nhà đầu tư bị lừa đảo, phân chia lợi nhuận bất hợp pháp, tiền phạt dân sự, cấm kinh doanh và đăng ký vĩnh viễn, cũng như cấm vĩnh viễn vi phạm các quy định của CFTC và Luật giao dịch hàng hóa.

Đầu tuần này, một tòa án quận liên bang Hoa Kỳ đã phán quyết rằng một token bị cáo buộc từ công ty “My Big Coin Pay” là một mặt hàng, theo quy định của CFTC.

Đầu tuần này, một tòa án cấp quận liên bang của Hoa Kỳ đã phán quyết rằng một mã token mật mã gian lận bị cáo buộc từ công ty "My Big Coin Pay" là một hàng hóa, đưa vụ kiện theo quy định của CFTC.

Hôm qua, một cơ quan quản lý tài chính khác của Hoa Kỳ, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC), đã đệ đơn kiện chống lại đại lý chứng khoán quốc tế 1pool vì cáo buộc hoán đổi dựa trên chứng khoán được hỗ trợ bởi Bitcoin.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận