Hoang mang với tin nhắn lạ từ... CEO Facebook, Mark Zuckerberg

Hoang mang với tin nhắn lạ từ... CEO Facebook, Mark Zuckerberg

Hôm qua, hàng loạt người dùng Facebook ở Việt Nam nhận được tin nhắn lạ theo dạng lan truyền nhau trên Messenger. Tin nhắn này tự xưng là đến từ Mark Zuckerberg, người sáng lập và CEO của Facebook, với đại ý cảnh báo việc bị thu phí khi sử dụng mạng xã hội này nếu không... chia sẻ tin nhắn.

a1-hoang-mang-voi-tin-nhan-la-tu-mark-zuckerberg-tin-nhan-lan-truyen-facebook-thu-phi.jpg

Hôm qua hàng loạt người dùng Facebook ở Việt Nam nhận được tin nhắn lạ theo dạng lan truyền nhau trên Messenger.

Nội dung của tin nhắn lạ khá dài này như sau: "Chào Tôi là Mark, giám đốc của Facebook. Xin chào tất cả mọi người, có vẻ như tất cả các cảnh báo đều có thật. Sử dụng Facebook sẽ tốn tiền. Nếu bạn gửi chuỗi này đến 18 khác với danh sách của bạn, biểu tượng của bạn sẽ có màu xanh và sẽ miễn phí cho bạn. Nếu bạn không tin tôi, vào ngày mai lúc 6 giờ tối, Facebook sẽ đóng cửa và mở nó, bạn sẽ phải trả tiền. Tất cả là theo luật pháp".

Trong tin nhắn lạ cũng lý giải: "Thông báo này nhằm thông báo cho tất cả người dùng rằng các máy chủ của chúng tôi gần đây đã bị tắc nghẽn. Chúng tôi đang yêu cầu sự giúp đỡ của bạn để giải quyết vấn đề này. Chúng tôi yêu cầu người dùng hoạt động của chúng tôi chuyển tiếp thông báo này đến từng người trong danh sách liên hệ của bạn để xác nhận người dùng Facebook đang hoạt động của chúng tôi".

Tin nhắn lạ này cũng nêu rõ: "Ngày mai họ bắt đầu thu thập thông tin cho Facebook ở mức 0,37 cent". Điều này khiến không ít người hoang mang không biết nên tin hay không tin.

Mặc dù vậy đa phần cư dân mạng đều nhận định được đây chỉ là kiểu tin nhắn spam "tào lao" và "nhảm nhí" vốn đã khá quen thuộc trong cộng đồng Facebook. Thành viên Nguyễn Thành khẳng định: "Đây là tin xàm, nhưng nhiều người không hiểu đâm sợ, thông cảm đi bạn ơi, mình cũng nhận quá trời mà toàn của các bạn thân thiết nên chỉ biết cười trừ...!"

Từ trước đến nay Facebook luôn khẳng định việc đảm bảo người dùng được hoàn toàn miễn phí. Ngay cả trong vụ bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng hiện nay khiến Mark Zuckerberg phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ thì CEO Facebook cũng chỉ nhắc đến việc nâng cấp khả năng bảo vệ thông tin cá nhân.

Ngay cả trong trường hợp giả như có phiên bản Facebook trả phí dành cho ai có mong muốn hoàn toàn tránh xa mọi quảng cáo thì chắc hẳn Facebook cũng không bao giờ dùng cách xác minh tài khoản hoạt động bằng cách truyền tay nhau tin nhắn cá nhân từ "anh Mark".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận