Học được gì từ thành công của “Deadpool”

Học được gì từ thành công của “Deadpool”

Trong tuần đầu tiên công chiếu, "Deadpool" đã phá kỷ lục công chiếu tại các phòng vé, mang về hơn 150 triệu USD khi ngân sách làm phim chỉ 58 triệu USD. Cho tới thời điểm hiện tại, “Deadpool” đã thu về 296 triệu USD.

Nói một cách thẳng thắn, việc đầu tư làm bộ phim này thực sự là một khoản đầu tư mạo hiểm.

Không có nhiều phim siêu anh hùng hạng R đạt được thành công, gần đây nhất chỉ là ‘Watchmen” vào năm 2009 khi thu về 185 triệu USD trên toàn cầu.

Với "Deadpool", thậm chí rủi ro còn lớn hơn bởi vì nhân vật chính là một dạng siêu anh hùng phản diện và thô tục. Trong truyện tranh, nhân vật này cũng không có nhiều người hâm mộ mà chỉ tồn tại để làm “màu mè”.

Học được gì từ thành công của “Deadpool”

 Nhân vật chính "Deadpool" được biết đến là người Không - Sợ - Hãi và đó cũng chính là mấu chốt để đem đến thành công cho bộ phim. Nếu có một bài học cho mọi người từ "Deadpool" thì đó là bạn không nên sợ rủi ro về bất kỳ ý tưởng ban đầu nào. 

Biên kịch Paul Wernick và Rhett Reese cho biết, trước khi "Deadpool" ra mắt, họ đã cố gắng để để được thực hiện trong vòng sáu năm rưỡi. (Bản thân bộ phim đã được sản xuất thậm chí còn hơn một thập kỷ). Tại sao hãng Fox lại chần chừ với bộ phim quá lâu? Wernick cho biết, mọi người đều sợ hãi và lo lắng về cơ hội thành công.

 "Lý do nó chưa được thực hiện trong 6 năm rưỡi là tất cả chúng tôi đều sợ hãi. Sự sợ hãi đến từ câu hỏi, một siêu anh hùng Marvel hạng R có thành công" - Paul Wernick nói.

Cho đến thời điểm hiện tại, "Deadpool" đã thành công trên tư cách một bộ phim hạng R và nó sẽ mở đường cho các bộ phim siêu anh hùng tương tự bước ra khỏi truyện tranh. Và, sẽ đừng ngạc nhiên khi bộ phim Wolverine sắp tới của Fox (năm 2017 ) sẽ chỉ có doanh thu tương tự. Nhiều người thậm chí còn nghĩ Warner Bros có thể xem xét đưa các nhân vật phản diện khác lên phim như "Suicide Squad".

Đạo diễn James Gunn của Guardians of the Galaxy viết trên Facebook: “Sau mỗi bộ phim, người ta lại đưa ra những lý do để giải thích vì sao bộ phim trở thành hiện tượng. Tôi cũng đã thấy điều tương tự với Guardians of the Galaxy. Deadpool phải vậy và nó có phong cách của riêng mình. Bộ phim đã được thực hiện với tình yêu, lòng đam mê và không sợ rủi ro".

Và, hãy đừng ngạc nhiên nếu bạn bắt đầu thấy các hãng phim Hollywood lợi dụng "Deadpool" để xây dựng những bộ phim trong với phong cách tương tự.

"Vì vậy, trong thời gian tới, nếu bạn chú ý đến các nhà làm phim tại Hollywood, họ sẽ hiểu lầm về bài học mang tên Deadpool. Họ sẽ cho ra đời những tác phẩm tương tự Deadpool nhưng không có nghĩa là nó sẽ tốt và độc đáo. Những bộ phim dạng đó sẽ đối xử như thể bạn rất ngu ngốc, điều mà Deadpool không làm” - Gunn kết luận .

Và sau cuối, thành công của "Deadpool" chính là bài học về việc khi có một ý tưởng tốt, bạn hãy chấp nhận và đừng sợ rủi ro. 

Nguồn: Business Insider

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận