Hơn 40% cộng đồng mạng vẫn đang xài Internet Explorer

Hơn 40% cộng đồng mạng vẫn đang xài Internet Explorer

Nếu bạn chưa biết, Internet Explorer , trình duyệt web của Microsoft vẫn đang là trình duyệt có nhiều người dùng nhất chứ không phải Chrome hay Firefox dù mọi người xung quanh bạn đang dùng chúng. Tuy nhiên, điều này sẽ không còn đúng nữa, bởi trong tháng trước, Internet Explorer đã đánh mất thị phần một cách chóng mặt và cứ với tốc độ này, nó sẽ sớm tụt xuống vị trí thứ 2.

Không ai khác, Chrome đương nhiên sẽ vươn lên ngôi đầu nếu IE tiếp tục đánh mất thị phần. Thị phần trình duyệt web của Microsoft bao gồm cả IE và Edge, đã mất 2,1% người dùng trong tháng 2 vừa qua, đây là diễn biến giảm mạnh nhất trong 11 năm qua của tập đoàn có trụ sở tại Redmond.

IE và Edge hiện vẫn đang chiếm 44,8% thị phần trình duyệt, gần 1 nửa miếng bánh lớn. Nhưng ít ai biết được rằng, 1 năm trước đây con số này là 57,4%. Sự tụt dốc không phanh bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái, khi thị phần của họ chính thức giảm xuống dưới 50%, và cứ với tốc độ này, tháng 5 năm nay IE và Edge sẽ chỉ còn chiếm dưới 40% thị phần trình duyệt toàn cầu.

Trước đó, người ta dự đoán phải tới tháng 7 thị phần các trình duyệt web của Microsoft mới có thể xuống dưới ngưỡng 40%, tuy nhiên mọi thứ đang diễn biến quá nhanh.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng, với việc IE mất đi thị phần, Google Chrome sẽ nhận được một lượng không nhỏ người dùng mới, do đó, việc đổi ngôi sẽ sớm xảy ra hơn thế. Hiện nay, Chrome đang có 36,6% thị phần trình duyệt toàn cầu, tăng 1,5% từ tháng 1/2016 tới nay. Trình duyệt của Google đã tăng 11,9% trong 12 tháng gần nhất, Mozilla Firefox cũng đã có 1 năm thành công khi trở lại mốc thị phần 11,7%. Safari của Apple hiện chỉ chiếm 4,9% thị phần trình duyệt toàn cầu.

Hơn 40% cộng đồng mạng vẫn đang xài Internet Explorer

Về khía cạnh lưu lượng truy cập web, IE và Edge cũng đón nhận 1 sự suy giảm mạnh. Số liệu từ hơn 4000 trang web với hơn 400 lĩnh vực khác nhau cho thấy trình duyệt của Microsoft chỉ chiếm 22,6% băng thông toàn cầu. Trong khi đó Chrome lại tăng từ 41,9% lên 44,1%.

Dù chưa chính thức, nhưng rõ ràng Chrome đã xứng đáng được coi là vua trình duyệt. Từ tháng 8/2014 tới nay, Microsoft yêu cầu người dùng IE cũ phải nâng cấp lên Edge, nhưng hầu hết mọi người không thích điều đó, lúc này họ quyết định tìm tới một sản phẩm khác, vì lý do này mà Microsoft mất 13,7% người dùng.

Ép người dùng chuyển sang Edge, đồng thời đặt trình duyệt này mặc định trên Windows 10 gây ảnh hưởng rất nhiều tới người dùng phiên bản cũ, họ không còn được hỗ trợ tốt như trước, cũng không còn được nâng cấp thường xuyên, gây ra sự bức xúc lớn. Hầu hết mọi người đã ngừng sử dụng IE11, ngay cả khi hệ điều hành của họ vẫn hỗ trợ trình duyệt này.

Một số thông tin thú vị cho biết, có tới 18,2% người dùng Internet Explorer vẫn đang dừng lại ở phiên bản 8, đã được ra mắt từ tháng 3/2009, nghĩa là đã có tuổi đời 7 năm. Tất nhiên, phiên bản này vẫn tồn tại rất nhiều lỗi mà nhà phát triển "không thèm sửa" từ lâu.

Điểm sáng và hy vọng của Microsoft có lẽ chỉ còn Edge, trình duyệt được cài làm mặc định trên Windows 10. Edge tăng gần gấp đôi lượng người dùng trong tháng 2 vừa qua, chiếm 3,9% thị phần trình duyệt toàn cầu, và 8,8% người dùng trình duyệt của Microsoft.

Tham khảo Computerworld

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận