‘Hợp đồng tương lai đã kiềm chế bong bóng Bitcoin’

‘Hợp đồng tương lai đã kiềm chế bong bóng Bitcoin’

‘Hợp đồng tương lai đã kiềm chế bong bóng Bitcoin’

Joost van der Burgt, một cố vấn chính sách tại Ngân hàng Quốc gia Hà Lan, gần đây lập luận rằng các hợp đồng tương lai Bitcoin đã giúp "cứu" tiền mã hóa khỏi bong bóng lạm phát, mà vốn có thể cuối cùng dẫn tới sự sụp đổ nặng nề hơn.

Nhà kinh tế học tuyên bố đã có gần như một “sự trùng hợp hoàn hảo” giữa các lượt tìm kiếm của Google cho Bitcoin và giá tiền mã hóa, cho đến khi các hợp đồng tương lai Bitcoin được giới thiệu vào cuối năm ngoái.

Joost van der Burgt cho rằng có thể không phải là một sự trùng hợp khi hợp đồng tương lai Bitcoin được giới thiệu khi Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại. Ông nói:

"Tôi nghĩ rằng sự ra đời của hợp đồng tương lai đã khiến cho bong bóng được làm xẹp xuống trước khi nó to đến mức độ mà nó có thể nổ tung hoàn toàn", Joost van der Burgt nói.

Nhà kinh tế đã so sánh giá của các tài sản khác với mức độ tìm kiếm của chúng trên Google và thấy có mối tương quan giữa chúng. Ông kết luận rằng nhận thức của công chúng có thể giúp thúc đẩy giá tiền ảo lên đến “mức cao kỉ lục”.

Ông lưu ý rằng khi “các thông tin nhiễu đang ở khắp mọi nơi” thì tâm lý đám đông xuất hiện. Do sự hưng phấn quá đà như vậy đã tạo nên một bong bóng.

Cùng với đó, CBOE Global Markets, chủ sở hữu của Sàn Giao dịch Quyền chọn Chứng khoán Chicago và là một trong những công ty nắm giữ khối lượng giao dịch lớn nhất thế giới, đang tìm cách tung ra hợp đồng tương lai cho Ethereum.

Các nguồn tin thân cận nói với Business Insider rằng CBOE Global Markets đang có kế hoạch tung ra hợp đồng tương lai Ethereum vào cuối năm 2018. Hợp đồng tương lai Ethereum của CBOE sẽ dựa trên thị trường cơ bản của Gemini – nền tảng cũng xây dựng hợp đồng tương lai Bitcoin (BTC) dựa trên sàn giao dịch tiền điện tử tại New York do cặp song sinh Winklevoss điều hành.

CBOE đã cho ra mắt giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin vào tháng 12 năm ngoái. Hợp đồng tương lai đại diện cho một thỏa thuận pháp lý để mua và bán một tài sản nào đó với mức giá định trước tại một thời điểm cụ thể trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận