Huawei đang phát triển trợ lý ảo HiAssistant sẽ cạnh tranh Siri, Assistant và Alexa

Huawei đang phát triển trợ lý ảo HiAssistant sẽ cạnh tranh Siri, Assistant và Alexa

Huawei đang phát triển trợ lý ảo HiAssistant sẽ cạnh tranh Siri, Assistant và Alexa

Theo SlashGear, trí tuệ nhân tạo đang là "điểm nóng" trong công nghệ, bao gồm cả điện thoại di động, và Huawei khó có thể bỏ qua cơ hội này để nhảy vào cuộc chiến. Khi Apple cung cấp công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D dựa trên máy học, Huawei cũng bắt đầu quan tâm với một hướng đi khác biệt. Cụ thể, hãng đặt bộ xử lý AI chuyên dụng (NPU) vào bên trong chip Kirin 970 của mình để tăng cường hoạt động AI và máy học.

Nhằm cạnh tranh trên thị trường trợ lý ảo, Huawei được ghi nhận đã phát triển HiAssistant được phát triển từ công cụ kiểm soát HiVoice hiện tại của chính công ty. Được hỗ trợ bởi nền tảng HiAI của Huawei, HiAssistant dường như đã sẵn sàng cung cấp hầu hết mọi thứ có trên tất cả các trợ lý ảo khác. Nó có thể toàn quyền kiểm soát điện thoại như Bixby, nhận dạng đối tượng thông qua camera như Google Assistant và tích hợp dịch vụ tìm kiếm và thương mại điện tử như Alexa.

Quan trọng hơn, HiAssistant sẽ cung cấp một số điều mà các trợ lý ảo hiện nay chưa thể, đó là hội nhập sâu vào thị trường Trung Quốc. Thông qua chuỗi trong ứng dụng HiAssistant, các báo cáo cho thấy có vẻ như AI có thể gửi tin nhắn thông qua dịch vụ mạng xã hội Trung Quốc như QQ và WeChat, hoặc gửi thanh toán cho các ngân hàng lớn của Trung Quốc.

Những tính năng này sẽ mang đến cho Huawei nhiều lợi thế tại sân nhà Trung Quốc, tuy nhiên nó cũng đi kèm một vài hạn chế, đặc biệt là các thiết bị chạy EMUI 8.1 của Huawei và chỉ được cung cấp bởi Kirin 970.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận