Huawei Việt Nam tặng phòng máy tính cho Trung tâm Nghị Lực Sống

Huawei Việt Nam tặng phòng máy tính cho Trung tâm Nghị Lực Sống

Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam hôm nay đã trao tặng phòng máy tính cho Trung tâm Nghị Lực Sống.

Phòng máy tính với 20 máy tính xách tay ThinkPad X240-i5 và ThinkPad T440p do Huawei tài trợ sẽ được dùng để phục vụ công tác đào tạo và thực hành cho các bạn học viên là người khuyết tật của Trung tâm Nghị Lực Sống với mong muốn tạo dựng một nền tảng tốt cho các học viên khuyết tật có một tương lai bền vững hơn.

Cũng nhân dịp này, Huawei công bố Chương trình CSR (Trách nhiệm Xã hội Công dân doanh nghiệp) tập trung hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam với trị giá 1 triệu USD và thực hiện trong 3 năm (2017 - 2019), bao gồm các hoạt động đào tạo CNTT cho sinh viên và cán bộ ngành CNTT, chương trình Học bổng Hạt giống Viễn thông, tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động cho sinh viên Việt Nam và các hoạt động tài trợ cộng đồng.

Huawei Việt Nam tặng phòng máy tính cho Trung tâm Nghị Lực Sống

Trung tâm Nghị Lực Sống được thành lập từ năm 2003 bởi cố hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng chuyên về hỗ trợ hoà nhập toàn diện cho người khuyết tật. Trung tâm có nơi ở nội trú cho các học viên là người khuyết tật từ các tỉnh khác về Hà Nội, dạy CNTT, tiếng Anh, kỹ năng sống miễn phí và sau 6 tháng sẽ giới thiệu việc làm cho các học viên.

Trung tâm Nghị Lực Sống có phong cách làm việc "tìm việc trước, đào tạo sau", tức là tìm các công ty có nhu cầu tuyển dụng nhân sự liên quan đến đồ hoạ máy tính, sau đó nhận yêu cầu của họ và sẽ đào tạo theo yêu cầu, nhờ đó tỷ lệ học viên sau tốt nghiệp có việc làm của Trung tâm khá cao, 80%, mức lương trung bình 4,9 triệu cho năm đầu tiên và tăng theo kinh nghiệm. Đến nay, Trung tâm đã đào tạo nghề cho gần 800 người khuyết tật trên cả nước. Vì tính hiệu quả của hoạt động nên Trung tâm Nghị Lực Sống đã được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen là Trung tâm đào tạo nghề CNTT tốt nhất cho Người khuyết tật.

TT

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận