Huawei Việt Nam tặng phòng máy tính tại Lào Cai và Yên Bái

Huawei Việt Nam tặng phòng máy tính tại Lào Cai và Yên Bái

Trong hai ngày 13 và 14/12/2016, Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam đã tổ chức chương trình trao tặng phòng máy tính cùng máy tính để bàn cho một số xã trên địa bàn hai tỉnh miền núi Lào Cai và Yên Bái.

Cụ thể, Huawei Việt Nam đã tặng 2 phòng máy tính cho Trung tâm CNTT-TT của tỉnh Lào Cai và Yên Bái. Mỗi phòng máy tính gồm có 25 máy tính xách tay ThinkPad X240-i5 và ThinkPad T440p. Các phòng máy tính này sẽ được hai tỉnh sử dụng để phục vụ việc đào tạo ứng dụng CNTT cho cán bộ công chức trên địa bàn. Riêng với tỉnh Yên Bái, phòng máy tính còn được dùng vào việc ứng dụng CNTT trong dạy và học tại Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Yên Bái.

Ngoài hai phòng máy tính, Huawei cũng tặng 5 máy tính để bàn HP cho UBND xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng của tỉnh Lào Cai và 10 máy tính để bàn cho các xã trên địa bàn huyện Trấn Yên của tỉnh Yên Bái để sử dụng vào việc xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn xã cũng như xây dựng nông thôn mới.

Huawei Việt Nam tặng phòng máy tính tại Lào Cai và Yên Bái

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đánh giá tích cực những đóng góp của Huawei cho ngành công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam đồng thời cho rằng chương trình tặng máy tính sẽ giúp hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai có thêm điều kiện khai thác, đào tạo triển khai ứng dụng CNTT và góp phần vào phát triển Chính phủ điện tử của địa phương.

Về phía địa phương tiếp nhận, ông Hồ Khánh Quang, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Lào Cai nói các laptop do Huawei tài trợ sẽ giúp địa phương linh động hơn trong việc triển khai đạo tào ứng dụng CNTT trên địa bàn, nhất là ở những khu vực vùng sâu vùng xa điều kiện đi lại và vận chuyển khó khăn.

Huawei Việt Nam tặng phòng máy tính tại Lào Cai và Yên Bái

Huawei tặng 10 máy tính để bàn cho các xã ở huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái

Ông Thomas Zhou, Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam cho biết chương trình tặng máy tính ở Lào Cai và Yên Bái là những hoạt động khởi đầu trong chương trình xã hội của Huawei ở Việt Nam. Ngoài các hoạt động trao tặng máy tính, chương trình CSR của Huawei Việt Nam tới đây còn tập trung cấp học bổng cho các sinh viên viễn thông và tổ chức cuộc thi sáng tạo ứng dụng di động cho sinh viên.

TT

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận