Huawei Việt Nam trao tặng phòng máy tính cho Trung tâm Nghị Lực Sống

Huawei Việt Nam trao tặng phòng máy tính cho Trung tâm Nghị Lực Sống

Huawei, nhân lực ICT, CSR, trách nhiệm xã hội, Huawei Việt Nam, Nghị lực sống, Trung tâm Nghị lực sống, Trách nhiệm Xã hội Công dân doanh nghiệp,

Phòng máy tính với 20 máy tính xách tay ThinkPad X240-i5 và ThinkPad T440p đã được Huawei Việt Nam trao tặng cho Trung tâm Nghị Lực Sống với sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, nhằm góp phần tạo dựng một nền tảng tốt cho các học viên khuyết tật có một tương lai bền vững hơn.

Trung tâm Nghị Lực Sống được thành lập từ năm 2003 bởi cố Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng, chuyên về hỗ trợ hoà nhập toàn diện cho người khuyết tật. Cụ thể, Trung tâm đào tạo CNTT, tiếng Anh, kỹ năng sống... miễn phí và giới thiệu việc làm cho các học viên. Tỷ lệ học viên sau tốt nghiệp có việc làm của Trung tâm khá cao là 80%, mức lương trung bình 4,9 triệu cho năm đầu tiên và tăng theo kinh nghiệm. Đến nay, Trung tâm đã đào tạo nghề cho gần 800 người khuyết tật trên cả nước. Vì tính hiệu quả của hoạt động nên Trung tâm Nghị Lực Sống đã được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen là Trung tâm đào tạo nghề CNTT tốt nhất cho Người khuyết tật.

Huawei, nhân lực ICT, CSR, trách nhiệm xã hội, Huawei Việt Nam, Nghị lực sống, Trung tâm Nghị lực sống, Trách nhiệm Xã hội Công dân doanh nghiệp,

Cùng với hoạt động này, Huawei đã công bố Chương trình CSR (Trách nhiệm Xã hội Công dân doanh nghiệp) trị giá 1 triệu USD, nhằm tập trung hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho ngành ICT Việt Nam. Chương trình sẽ thực hiện trong 3 năm (2017 - 2019), bao gồm các hoạt động đào tạo công nghệ ICT cho sinh viên và cán bộ ngành ICT, chương trình Học bổng Hạt giống Viễn thông, tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động cho sinh viên Việt Nam và các hoạt động tài trợ cộng đồng.

Ông Zhou Zhen - Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam - phát biểu: “Không chỉ hoạt động kinh doanh, hợp tác chặt chẽ với các khách hàng, đối tác tại thị trường Việt Nam, Huawei còn tích cực tham gia các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội công dân doanh nghiệp (CSR), cống hiến và đồng hành cùng ngành ICT Việt Nam, mà lễ trao tặng phòng máy tính cho Trung tâm Nghị Lực Sống ngày hôm nay là một ví dụ. Trong 3 năm tới, Công ty Huawei cam kết sẽ dành 1 triệu USD và phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai các chương trình CSR, tập trung hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài cho ngành ICT Việt Nam”.  

Chứng kiến Lễ trao tặng phòng máy tính, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao chương trình nhân ái của Công ty Công nghệ Huawei đã tạo điều kiện cho người khuyết tật có điều kiện được tiếp cận với máy tính và ứng dụng CNTT, góp phần xóa bỏ ranh giới giữa người khuyết tật với cộng đồng. Đồng thời, Thứ trưởng cũng tin tưởng Chương trình CSR sẽ được thực hiện thành công đạt được các mục tiêu đề ra.

Huawei, nhân lực ICT, CSR, trách nhiệm xã hội, Huawei Việt Nam, Nghị lực sống, Trung tâm Nghị lực sống, Trách nhiệm Xã hội Công dân doanh nghiệp,

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng đã đến thăm và làm việc với Công ty Công nghệ Huawei tại Văn phòng mới khai trương đặt tại tầng 33, Tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower 72, đường Phạm Hùng (Hà Nội).  Tọa lạc trên một diện tích hơn 2.500 m2, văn phòng này được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế của một văn phòng xanh hiện đại, chia thành 3 khu vực, 17 phòng họp, với phong cách đơn giản tự nhiên, hiện đại và bố trí nhiều cây xanh. Bên cạnh các thiết bị tân tiến, đây cũng là nơi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, nhằm bảo vệ sức khỏe cũng như mang đến cảm hứng năng động, sáng tạo cho toàn thể nhân viên. Đại diện Công ty cho biết, việc chuyển đến văn phòng mới khang trang và tiện dụng hơn này thêm một lần nữa khẳng định cam kết hoạt động đầu tư, kinh doanh lâu dài của Công ty Huawei tại thị trường Việt Nam.

Cùng với việc tham quan môi trường làm việc đầy tính "công nghệ cao" và thân thiện môi trường này, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã nghe ban lãnh đạo Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh của công ty tại thị trường Việt Nam, chiến lược hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian tới, cũng như lộ trình triển khai các chương trình CSR trị giá 1 triệu USD sẽ được triển khai tại Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận