Hướng dẫn ghi phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018

Hướng dẫn ghi phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018

Mới đây, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã công bố lịch thi THPT quốc gia 2018 trong Công văn số 991/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn thực hiện Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018. Theo đó lịch thi năm nay là vào các ngày 25/6, 26/6 và 27/6.

Bên cạnh đó trong công văn hướng dẫn cũng xac nhận khoảng thời gian thí sinh làm phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp là từ 1/4 đến 20/4. Kèm theo đó là mẫu phiếu đăng ký cùng hướng dẫn cụ thể.

Năm nay thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng xét tuyển như năm ngoái, đồng thời sau khi biết điểm thi sẽ được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần. Nhưng tất nhiên việc ghi đúng chuẩn thông tin trong phiếu đăng ký ngay từ đầu vẫn là rất cần thiết.

Kỳ thi năm nay vẫn được tổ chức theo cách mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương một cụm thi do sở GD&ĐT chủ trì dành cho tất cả các thí sinh của địa phương, các điểm thi được bố trí đảm bảo tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh và các thí sinh tự do được lựa chọn địa điểm thi phù hợp.

Về các môn thi, sẽ có 5 bài thi bao gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (3 môn Lý, Hóa, Sinh) và tổ hợp Khoa học xã hội (3 môn Sử, Địa, GDCD). Ngoại trừ môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận thì các môn còn lại đều thi trắc nghiệm (Bắt đầu thi thử ở đây).

Với các thí sinh khối THPT, các em sẽ thi 4 bài để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT, gồm 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn (bài thi Khoa học tự nhiên hoặc bài thi Khoa học xã hội).

Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Tất cả thí sinh đều có thể đăng ký 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Dưới đây ICTnews sẽ giới thiệu mẫu phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển Đại học năm nay để thí sinh có thể tải về nghiên cứu trước, kèm theo đó là phần hướng dẫn ghi phiếu để chúng ta tìm hiểu kỹ trước khi ghi.

Mẫu phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển Đại học 2018

a1-mau-phieu-dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-2018-theo-mau-cua-bo-gd-dt-huong-dan-ghi-phieu-dang-ky-du-thi-thpt-quoc-gia-2018-cach-lam.jpg
a2-mau-phieu-dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-2018-theo-mau-cua-bo-gd-dt-huong-dan-ghi-phieu-dang-ky-du-thi-thpt-quoc-gia-2018-cach-lam.jpg

S

Hướng dẫn ghi phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển Đại học 2018

b1-mau-phieu-dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-2018-theo-mau-cua-bo-gd-dt-huong-dan-ghi-phieu-dang-ky-du-thi-thpt-quoc-gia-2018-cach-lam.jpg
b2-mau-phieu-dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-2018-theo-mau-cua-bo-gd-dt-huong-dan-ghi-phieu-dang-ky-du-thi-thpt-quoc-gia-2018-cach-lam.jpg

S

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận