Indonesia dọa đóng cửa Facebook

Indonesia dọa đóng cửa Facebook

Indonesia dọa đóng cửa Facebook

Ông Rudiantara đưa ra cảnh báo trên sau khi công ty Anh Cambridge Analytica bị cáo buộc mua thông tin của 50 triệu người dùng Facebook mà không có sự đồng thuận của chủ tài khoản để tác động đến cử tri, giúp Tổng thống Mỹ Donald Trump đắc cử.

Ông Rudiantara bày tỏ quan ngại rằng các cá nhân và những nhóm có tổ chức sẽ lợi dụng các mạng xã hội nhằm tác động tới các cuộc bầu cử ở Indonesia. Cuộc tổng tuyển cử ở nước này sẽ diễn ra vào tháng 4.2019.

“Nếu phải đóng cửa các mạng xã hội, tôi sẽ làm điều đó”, ông Rudiantara cho hay trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với hãng tin Bloomberg và lưu ý rằng Indonesia trước đó đã chặn ứng dụng nhắn tin Telegram. “Tôi đã làm điều đó và sẽ không chần chừ làm vậy lần nữa”, ông Rudiantara nhấn mạnh.

Bộ trưởng Rudiantara cho biết thêm ông đã liên lạc với đại diện Facebook ở Indonesia để tìm kiếm sự đảm bảo rằng không có dữ liệu của công dân nước này nằm trong số dữ liệu bị Cambridge Analytica thu thập. Theo ông, Facebook đã đưa ra dấu hiệu sẽ phản hồi yêu cầu đó trong tuần này.

Bộ trưởng Rudiantara đưa ra cảnh báo trên trong bối cảnh đang có chiến dịch truy quét nạn dùng mạng xã hội tung tin giả và những phát ngôn gây thù ghét. Hiện nay, Indonesia có hơn 90 triệu người sử dụng Facebook. Hồi tháng trước, Malaysia và Singapore cũng đã tiết lộ kế hoạch xử lý nạn tung tin giả, theo Bloomberg.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận