iNET hợp tác với DOTVN INC phát triển tên miền .VN ra quốc tế

iNET hợp tác với DOTVN INC phát triển tên miền .VN ra quốc tế

iNET hợp tác với DOTVN INC phát triển tên miền .VN ra quốc tế

Đại diện iNET và DOT VN INC ký kết hợp tác chiến lược vào sáng 11/1/2018.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, iNET cung cấp hạ tầng nền tảng đăng ký tên miền cho DOT VN INC thúc đẩy việc bán tên miền, gia tăng số lượng tên miền trên toàn thế giới giúp người sử dụng có thể đăng ký và thanh toán thuận tiện hơn.

Ông Trần Kiên, Giám đốc Nhà đăng ký tên miền iNET cho biết: Lễ ký kết hợp tác là sự kiện vô cùng quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt đối với iNET và DOT VN INC., đây là cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động phát triển tên miền giữa một công ty Việt Nam và một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở ở Hoa Kỳ cùng chung sứ mệnh mục tiêu cung cấp dịch vụ tên miền chất lượng toàn cầu. iNET là đơn vị tiên phong việc cung cấp hạ tầng nền tảng kỹ thuật đăng ký tên miền cho một đơn vị nước ngoài. Việc là đơn vị đi tiên phong giúp nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Ông Kiên hy vọng sự hợp tác này sẽ được triển khai hiệu quả, đem lại những lợi ích thiết thực cho đôi bên, hướng tới sự phát triển tên miền Việt Nam nói riêng và tên miền quốc tế nói chung.

Theo ông Trần Kiên, việc đăng ký tên miền ngày càng dễ dàng hơn, tuy nhiên việc đăng ký tên miền .VN ở nước ngoài vẫn gặp phải một số rào cản về ngôn ngữ hoặc khó khăn trong khâu thanh toán, sau khi iNet ký kết hợp tác với DOT VN INC. sẽ giải quyết được những khó khăn này.

Còn ông Phước Lee Johnson, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn DOT VN INC. cho biết, sau lễ ký thỏa thuận hợp tác hai bên sẽ cùng trao đổi và lên kế hoạch phát triển để nhanh chóng phát triển các sản phẩm, dịch vụ, đẩy nhanh việc phát triển tên miền .VN ở trong nước và ngoài nước để những tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng có thể dễ dàng tiếp cận hơn.

Ông Trần Minh Tân, Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam cũng cho hay, sự hợp tác giữa iNET và DOT VN INC. phát huy được thế mạnh của hai bên. Với kinh nghiệm phát triển tên miền tại nhiều quốc gia, DOT VN INC sẽ thúc đẩy phát triển ra nước ngoài tên miền .VN cũng như các sản phẩm, dịch vụ khác của iNET.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận