Infiniti Research: Bitcoin là giải pháp thay thế tiền hiệu quả ở các nước bất ổn

Infiniti Research: Bitcoin là giải pháp thay thế tiền hiệu quả ở các nước bất ổn

Infiniti Research: Bitcoin là giải pháp thay thế tiền hiệu quả ở các nước bất ổn

Số lượng nghiên cứu báo cáo về Bitcoin và các đồng tiền mã hóa khác được công bố đang dần tăng lên. Nghiên cứu mới nhất đến từ Infiniti Research, một nhà cung cấp thông tin thị trường, mang tên “Top 4 loại tiền tệ kỹ thuật số và tác động của chúng đối với ngành tài chính".

Nghiên cứu kết luận rằng mặc dù tiền mã hóa chưa được chấp nhận rộng rãi, nhưng chúng đã có sự ảnh hưởng đến nền tài chính toàn cầu bằng cách làm cho các giao dịch xuyên biên giới dễ dàng hơn. Kết quả là các nhà nghiên cứu hy vọng rằng chi phí ngoại hối sẽ rẻ hơn đáng kể trong tương lai.

Hơn nữa, bằng cách sử dụng công nghệ blockchain, các giao dịch tiền tệ kỹ thuật số được giải quyết trong thời gian thực, do đó tiết kiệm thời gian. Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng nếu các ngân hàng áp dụng công nghệ blockchain “có thể sẽ là một đối thủ cạnh tranh tiềm năng đối với các phương thức thanh toán khác, mà cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng”.

Nghiên cứu tập trung vào 4 loại tiền tệ, xếp hạng Bitcoin là tiền tệ đầu tiên, tiếp theo là Ethereum, Monero và Dash nhấn mạnh sức mạnh của mỗi loại tiền tệ.

Ví dụ: Monero nhắm vào quyền riêng tư, bảo mật và không truy xuất nguồn gốc, cung cấp tính ẩn danh cho người dùng cho mỗi giao dịch. Tương tự, lợi thế của Dash nằm ở tính ẩn danh mà nó cung cấp cho người dùng qua sự trợ giúp của tính năng Dasksend.

Nghiên cứu nhấn mạnh trường hợp của Bitcoin ở Venezuela để minh họa cách tiền mã hóa có thể hoạt động như một tài sản an toàn ở các nền kinh tế không ổn định. Báo cáo nêu rõ:

“Mặc dù tiền tệ kỹ thuật số đã không được chấp nhận rộng rãi, việc sử dụng nó ở các nước như Venezuela, nơi Bitcoin có vẻ ổn định hơn so với tiền tệ quốc gia tại thời điểm lạm phát cao, cho thấy rằng nó có thể là một sự thay thế hiệu quả cho tiền tệ truyền thống trong tương lai.

Như chúng ta biết, giá trị của tiền tệ truyền thống có thể giảm mạnh trong các tình huống khủng hoảng. Yếu điểm này không chỉ áp dụng đối với đồng Bolivar của Venezuela. Vào năm 2016, đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ bị sụt giảm giá trị do một cuộc đảo chính quân sự. Và, đồng bảng Anh cũng đã giảm mạnh trong cuộc trưng cầu dân ý Brexit”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận