Instagram phát triển ứng dụng riêng cho "con nghiện" shopping

Instagram phát triển ứng dụng riêng cho "con nghiện" shopping

Theo The Verge, ứng dụng mới cho phép người dùng xem và mua hàng trực tiếp từ các tài khoản Instagram mà họ đang theo dõi.

Instagram phát triển ứng dụng riêng cho con nghiện shopping

Instagram từ chối bình luận về thông tin, cũng chưa rõ khi nào ứng dụng sẽ phát hành. Do đang trong giai đoạn phát triển nên mọi kế hoạch có thể bị hủy bỏ, nhưng nguồn tin thận cận cho biết Instagram tin tưởng rằng IG Shopping là tiền đề tốt cho việc mở rộng lĩnh vực hoạt động sang thương mai điện tử.

Trong buổi báo cáo tài chính gần đây, Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg cho biết hơn 25 triệu doanh nghiệp có tài khoản trên Instagram, và 2 triệu trong số đó là các nhà quảng cáo, cứ 5 người dùng Instagram thì có 4 người theo dõi một trong các doanh nghiệp trên. Việc tạo ra ứng dụng mua sắm độc lập mở ra không gian riêng trên mạng xã hội cho hoạt động mua bán, quảng cáo, đồng thời tạo ra doanh thu nhiều hơn cho Instagram.

Theo thời gian, Instagram có thể giới thiệu nhiều công cụ cho các thương gia xây dựng thương hiệu của họ trên, trực tiếp cạnh tranh với các nền tảng thương mại điện tử như Shoptify (không phải Spotify). Hầu hết doanh nghiệp trực tuyến đều có tài khoản Instagram, vậy nên họ sẽ trả tiền để được quảng cáo sản phẩm nếu có điều kiện.

Một số công ty đã bán những công cụ quảng cáo này cho nhà quảng cáo trên Instagram. Ví dụ như Four Sixty cho phép doanh nghiệp trả tiền để tạo ra thư viện ảnh sản phẩm, kiểm duyệt nội dung, lên lịch đăng bài và các dịch vụ khác. Cửa hàng ứng dụng của Shoptify hiện có khá nhiều plugin liên quan đến quảng cáo, quản lý các hoạt động kinh doanh trên Instagram.

Instagram bắt đầu thử nghiệm tính năng mua sắm vào tháng 11/2016 và triển khai rộng rãi hơn từ tháng 3 năm ngoái. Các công ty có thể tag ảnh với những sản phẩm riêng biệt, cho phép người dùng mua sắm trực tiếp từ ảnh và đang thử nghiệm tính năng mua sắm từ các stories.

Mua sắm không phải tính năng đầu tiên được tách thành ứng dụng độc lập của Instagram. Hãng đã thử nghiệm app nhắn tin Direct từ tháng 12 năm ngoái, sau đó giới thiệu IGTV cách đây 3 tháng, ứng dụng video dọc cạnh tranh với YouTube.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận