Intel muốn được cấp bằng sáng chế cho phần cứng khai thác bitcoin "Accelerator"

Intel muốn được cấp bằng sáng chế cho phần cứng khai thác bitcoin "Accelerator"

Intel muốn được cấp bằng sáng chế cho phần cứng khai thác bitcoin Accelerator

Gã khổng lồ công nghệ Intel đang tìm cách để được cấp bằng sáng chế một phần cứng "tăng tốc" cho các chip khai thác đào tiền bitcoin, một hồ sơ mới được công bố tiết lộ.

Hồ sơ cho "Tăng tốc phần cứng khai thác bitcoin với tóm tắt thông điệp tối ưu và đường dẫn dữ liệu lập lịch thông điệp" đã được công bố vào thứ Năm, mặc dù nó đã được gửi tới Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ vào tháng 9 năm 2016. Trong hồ sơ, Intel phác thảo một phương pháp nhờ đó nó có thể làm tăng thêm quá trình khai thác bitcoin hiện tại, tiêu thụ ít điện năng hơn - do đó tiêu tốn ít tiền hơn trong quá trình này.

Như Intel viết trong hồ sơ:

"Bởi vì phần mềm và phần cứng được sử dụng trong khai thác đào bitcoin sử dụng phương pháp thử (brute force) để thực hiện các chức năng tìm giá trị hàm băm SHA-256 liên tục và vô tận, quá trình khai thác bitcoin có thể tốn rất nhiều điện năng và sử dụng một lượng lớn không gian phần cứng. Các phương án được mô tả ở đây tối ưu hóa các hoạt động khai thác đào bitcoin bằng cách giảm không gian sử dụng và năng lượng tiêu thụ bởi phần cứng khai thác Bitcoin".

Hồ sơ của Intel tiếp tục lưu ý rằng phương pháp "tăng tốc" của họ có thể làm giảm mức tiêu thụ năng lượng tới 35% so với các bộ vi xử lý có mục đích chung.

Đây là một hồ sơ đáng chú ý của một công ty từng liên quan đến hoạt động khai thác tiền mật mã của Startup 21 Inc ở Thung lũng Silicon, công ty này đã sớm cung cấp máy tính bitcoin và sau đó là một mạng xã hội được gọi là Earn.com. Như CoinDesk đã đưa tin vào năm 2015, Intel đã chế tạo các chip for 21 tại nhà máy, mặc dù kế hoạch tích hợp chip vào các sản phẩm khác của Intel không bao giờ được thực hiện.

Đáng chú ý, Intel cho rằng khái niệm này không giới hạn đối với các mạch tích hợp ứng dụng cụ thể (ASICs), nhưng "bộ vi xử lý, hệ thống trên chip (SoC), và nền tảng mảng cổng lập trình theo trường ". Đặt đơn giản hơn, "tăng tốc" có thể được áp dụng cho một loạt các thiết lập khai thác tiền mật mã.

Mặc dù không tập trung rõ ràng vào khai thác tiền mật mã, một đơn xin cấp bằng sáng chế trước đó của Intel công bố hồi tháng 12 đã gợi ý rằng người khổng lồ công nghệ này coi trọng vai trò đối với quá trình sử dụng nhiều năng lượng trong chuỗi phát sinh.

Thị trường phần cứng chuyên biệt dành riêng cho hoạt động khai thác đào bitcoin đang trở nên cạnh tranh hơn khi các công ty sản xuất phần cứng đưa ra các giải pháp phần cứng sử dụng ít năng lượng hơn, đồng nghĩa với chi phí rẻ hơn. Như Ictnews đưa tin, mới đây nhà sản xuất máy tính Jooyeon Technology, Hàn Quốc cũng đã bắt đầu phát hành CPU được trang bị một số chip chơi game hiệu năng cao được thiết kế và tối ưu hóa đặc biệt để khai thác tiền mật mã, cụ thể là Hash Guard, một CPU có chứa 4 card đồ hoạ Nvidia GTX 1080ti, một card đồ hoạ được biết là hoạt động với tiếng ồn quạt và hệ thống làm mát nước tối thiểu để ngăn CPU quá nóng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận