Intel: Olympics Tokyo 2020 sẽ ngập tràn sóng 5G

Intel: Olympics Tokyo 2020 sẽ ngập tràn sóng 5G

Intel: Olympics Tokyo 2020 sẽ ngập tràn sóng 5G

Thiết bị bay không người lái điều khiển qua sóng 5G xếp thành biểu tượng Intel tại Olympics mùa đông PyeongChang.

Ngay trong Olympics mùa đông PyeongChang (diễn ra tại Hàn Quốc), công nghệ mới này đã được triển khai trong một số hoạt động tổ chức và biểu diễn, với sự hậu thuẫn của Intel. Tuy nhiên, trong Olympics Tokyo 2020 tới đây, hãng bán dẫn hàng đầu thế giới cho biết sẽ tiến tới phủ sóng toàn bộ các khu vực thi đấu.

Theo thông tin đưa ra trong khuôn khổ Triển lãm Di động toàn cầu (MWC: Mobile World Congress) năm 2018 (đang diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha), Intel cho biết sẽ hợp tác với nhà mạng Nhật Bản NTT Docomo để triển khai mạng 5G diện rộng. Theo kì vọng của hai bên, đây sẽ là đợt triển khai thương mại hóa có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Việc phủ sóng 5G sẽ cho phép người dùng tại Olympics 2020 truyền trực tiếp nội dung 360 độ ở độ phân giải 8K của các buổi thi đấu. Đây sẽ là bước tiến lớn so với nội dung thực tại ảo của Olympics mùa đông năm nay. Intel cũng cho biết sẽ trang bị hệ thống 5G trên các phương tiện di chuyển, với tốc độ 1Gbps, để khán giả có thể thoải mái xem nội dung 4K trên đường di chuyển (tốc độ trung bình 30km/giờ).

Dĩ nhiên, tới năm 2020, nhiều nhà mạng (đặc biệt là Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản) cũng sẽ bắt đầu việc cung cấp kết nối 5G tới người dùng, nhưng việc một hãng sản xuất bán dẫn hàng đầu thể hiện quyết tâm như vậy cũng cho thấy triển vọng phổ cập nhanh chóng của chuẩn viễn thông mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận