Internet và cuộc chiến với bão Damrey để phục vụ Hội nghị cấp cao APEC

Internet và cuộc chiến với bão Damrey để phục vụ Hội nghị cấp cao APEC

Bão Damrey đổ bộ vào Việt Nam đầu tháng 11 đã gây mưa lớn tại nhiều tỉnh thành miền Trung, trong đó có Đà Nẵng, thành phố chủ trì Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Gió to, mưa lớn đã khiến công tác triển khai các đường truyền Internet đến nơi diễn ra Hội nghị, Trung tâm báo chí quốc tế và nơi lưu trú của các phái đoàn giống như một cuộc chiến.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ Internet đã có các phương án ứng phó với cơn bão để đảm bảo kênh truyền có thể đưa vào sử dụng từ cuối tháng 10 khi các phái đoàn quốc tế đổ bộ vào Đà Nẵng.

Internet và cuộc chiến với bão Damrey để phục vụ Hội nghị cấp cao APEC

NetNam ISP lên phương án dự phòng trước bão Damrey.

Chia sẻ từ đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam: “Internet đối với phái đoàn Tổng thống Mỹ Donald Trump đặc biệt quan trọng. Riêng tại Đà Nẵng, phía Mỹ cần 24 kênh truyền tốc độ cao ở tất cả các khách sạn mà đoàn lưu trú như khách sạn Hyatt Regency, Royal Lotus, InterContinental … để đảm bảo kết nối về Mỹ thông suốt”.

Internet và cuộc chiến với bão Damrey để phục vụ Hội nghị cấp cao APEC

Đội ngũ kỹ thuật triển khai 24/24 đảm bảo kênh truyền thông suốt.

Với yêu cầu bảo mật gắt gao, các công việc triển khai buộc phải xong tối đa trong 60 phút từ khi có yêu cầu bất kể ngày đêm. Anh Nguyễn Văn Chính, phụ trách kỹ thuật của nhà cung cấp NetNam cho biết: “Không chỉ riêng đoàn Hoa Kỳ mà các đoàn khác sử dụng dịch vụ của NetNam như Canada, Hàn Quốc, Úc, Singapore, Philipines đều có những yêu cầu rất cao với Internet. Các yêu cầu triển khai chỉ được gửi và hoàn thành ngay sau đó 1 giờ. Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi buộc phải tập trung trực chiến 24/24”. Ngoài ra, vấn đề bảo mật cũng được cam kết tối đa, mạng xã hội tuyệt đối không được sử dụng trong quá trình triển khai và trực tại chỗ, anh Chính cho biết.

Ngoài cơn bão Damrey, việc cáp quang biển AAG đứt lần thứ 5 trong năm nay cũng khiến các phái đoàn quốc tế tỏ ra lo lắng. Từ Trung tâm báo chí của phái đoàn Hoa Kỳ đặt tại khách sạn Royal Lotus, ông Carlos Mora, đại diện hãng viễn thông AT&T cho biết: “Tất cả các hãng thông tấn lớn của Mỹ và quốc tế như Reuters, AP, NBC, CNN, Bloomberg ... đều có mặt tại Đà Nẵng để đưa tin về sự kiện APEC. Rất may việc đứt cáp quang biển AAG không ảnh hưởng đến các kênh truyền mà chúng tôi sử dụng để truyền tin tức về Mỹ. Đơn vị cung cấp Internet cho biết do không sử dụng AAG làm hướng đi quốc tế nên sự cố này không gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ”. Đại diện nhà cung cấp NetNam cho hay, họ đã có kinh nghiệm từ những lần triển khai dịch vụ cho các sự kiện lớn như chuyến thăm của cựu Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam năm 2016 nên đã sẵn sàng phương án dự phòng, đảm bảo dịch vụ đi theo hai hướng khác nhau ở mọi địa điểm cung cấp dịch vụ, không gây gián đoạn.

Internet và cuộc chiến với bão Damrey để phục vụ Hội nghị cấp cao APEC

Ông Carlos Mora, đại diện hãng viễn thông AT&T hài lòng với chất lượng dịch vụ Internet mà NetNam cung cấp tại Trung tâm báo chí của Nhà Trắng trong suốt thời gian diễn ra APEC.

Hội nghị cấp cao APEC 2017 có sự tham dự của lãnh đạo 21 nền kinh tế đã kết thúc thành công ngày 11/11/2017, đánh dấu kỳ APEC thành công của chủ nhà Việt Nam. NetNam ISP vinh dự là đơn vị cung cấp dịch vụ cho phái đoàn Tổng thống Mỹ Donald Trump, đoàn Tổng thống Canada Justin Trudeau, đoàn Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhiều phái đoàn quốc tế khác trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận