iPhone hứng bom cứu nạn nhân ở vụ khủng bố Manchester

iPhone hứng bom cứu nạn nhân ở vụ khủng bố Manchester

Điện thoại thông minh là một công nghệ tuyệt vời và ngày càng gắn liền với cuộc sống chúng ta trong thời đại hiện nay. Nó không chỉ đơn thuần là thiết bị dùng để liên lạc, mà còn cho phép chúng ta truy cập các tin tức trên thế giới, giúp chúng ta kết nối với bạn bè, gia đình thông qua các mạng xã hội và mới đây nó còn có thể cứu sống người.

Ngoài việc kết nối với 911 một cách nhanh chóng, cung cấp vị trí địa điểm chính xác của nạn nhân và đã không ít lần nó bảo vệ chủ nhân thoát khỏi cái chết trong gang tấc. Trước đây, đã có một số trường hợp, chiếc điện thoại thông minh đã cứu sống chủ nhân của nó khi vô tình trở thành tấm chắn bảo vệ, hoặc làm lệch một viên đạn.

iPhone hứng bom cứu nạn nhân ở vụ khủng bố Manchester

Hình ảnh chiếc iPhone đã cứu sống chủ nhân Lisa Bridgett trong buổi diễn của Ariana Grande tại Manchester vào tuần trước

Theo Phonearena, chỉ trong tuần qua, Lisa Bridgett, chủ nhân chiếc iPhone của Apple đã được cứu thoát khỏi một vụ đánh bom trong một buổi hòa nhạc của nữ ca sĩ nổi tiếng Ariana Grande diễn ra ở Manchester Arena . Cụ thể trong đêm diễn, Lisa Bridgett đang trò chuyện trên chiếc iPhone của mình thì quả bom phát nổ. Một mảnh kim loại bị vỡ vụn từ quả bom đã tiến thẳng về phía cô, xuyên qua ngón giữa, xuyên thủng chiếc iPhone, tiếp đó là xuyên qua gò má và cuối cùng dừng lại ở mũi của cô.

Vụ tai nạn nghe có vẻ như rất đau đớn và nghiêm trọng, nhưng sẽ còn tồi tệ hơn nếu không nhờ sự xuất hiện kịp thời của chiếc iPhone. Chồng của Lisa cho rằng chiếc iPhone của cô đã vô tình làm lệch hướng và làm giảm tốc độ của mảnh vụn quả bom. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như cô, khi vụ đánh bom khiến 22 người thiệt mạng và 64 người bị thương. Được biết, thủ phạm của vụ đánh bom nằm trong số 22 người thiệt mạng. Hiện cảnh sát đã bắt giữ 8 người bị tình nghi có liên quan đến vụ đánh bom.

Tài Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận