iPhone thăng hoa, smartphone Android tụt dốc tại Mỹ

iPhone thăng hoa, smartphone Android tụt dốc tại Mỹ

Theo số liệu thị trường smartphone quý I/2017 kết thúc vào 30/4 của Kantar Worldpanel, đã có sự phân định thị trường đối với smartphone Android và iPhone. Trong khi iPhone tiếp tục tăng trưởng tại Mỹ, smartphone Android lại tăng trưởng chủ yếu tại châu Á.

iphone-thang-hoa-smartphone-android-tut-doc-tai-my

Người dùng Mỹ đang ưa chuộng iPhone hơn smartphone Android.

Cụ thể, tại thị trường Mỹ, thị phần máy chạy iOS chiếm tới 36,5%, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, smartphone Android lại giảm con số tương đương với 5,9%. Dù vẫn thống trị thị trường này, nhưng thị phần đã giảm xuống 61,7% so với 67,6% một năm trước đó.

Tuy sụt giảm ở Mỹ, nhưng smartphone Android lại tăng trưởng nhanh tại các thị trường trọng điểm khác. Tại châu Âu, smartphone Android chiếm 78,3%, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn tại Trung Quốc, mức tăng đạt 4,3% (từ 79,1% lên 83,4%).

Trái ngược với smartphone Android, iPhone ngày càng không được lòng người dùng Trung Quốc. Thị phần của chiếc máy này tiếp tục giảm 3,8%, hiện chỉ còn 16,2% thị phần tại đây. Theo Android Authority nguyên nhân được cho là do sự trỗi dậy ngày càng lớn của những hãng sản xuất trong nước.

Lauren Guenveur, Giám đốc điều hành mảng Tiêu thụ Toàn cầu của Kantar Worldpanel cho biết, số liệu này chưa bao gồm Galaxy S8 và S8+ do thiết bị này bán cuối tháng 4. Tuy vậy, nó vẫn cho thấy xu thế của từng thị trường nhất định, đặc biệt là sự phân hóa giữa các thị trường, đặc trưng Mỹ ở phương Tây và Trung Quốc ở phương Đông.

iPhone 7 - thiết bị chủ lực giúp Apple thống trị thị trường smartphone tại Mỹ:

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận