John McAfee sẽ tự ăn giầy của mình, nếu không thể bẻ khóa “chiếc iPhone đó” trong vòng 3 tuần

John McAfee sẽ tự ăn giầy của mình, nếu không thể bẻ khóa “chiếc iPhone đó” trong vòng 3 tuần

John McAfee đang biến mình thành tâm điểm của truyền thông và thế giới công nghệ, sau khi tuyên bố hùng hồn: “Tôi sẽ bẻ khóa chiếc iPhone của kẻ sát nhân tại San Bernardino một cách miễn phí, để Apple không cần tự tay làm điều đó”.

Khi mà cuộc chiến giữa Bộ tư pháp Mỹ và Apple đang ngày càng trở nên căng thẳng, với cả sự tham gia của Tòa án tối cao và Nhà trắng để buộc Apple phải bẻ khóa chiếc iPhone của kẻ sát nhất. Apple lại cương quyết từ chối thực hiện theo yêu cầu đó và đã có rất nhiều những tên tuổi lớn trên thế giới đứng ra ủng hộ Apple, như Google hay Facebook.

Trong lúc đó, McAfee lại nhảy vào cuộc chiến như một người anh hùng mà có thể sẽ giúp chấm dứt cuộc chiến. Hoặc có thể khiến cho nó trở nên nghiêm trọng hơn, tùy theo cách mà ông sẽ xử lý tình huống khó khăn này.


John McAfee, ứng cử viên tổng thống Mỹ năm 2016 và đồng sáng lập phần mềm diệt virus McAfee.

John McAfee, ứng cử viên tổng thống Mỹ năm 2016 và đồng sáng lập phần mềm diệt virus McAfee.

Nếu như chấp nhận đứng ra giúp đỡ FBI mở khóa chiếc iPhone, McAfee sẽ phải chống lại cả thế giới công nghệ. Đó là những người vẫn ủng hộ việc bảo mật thông tin của người dùng và kiên quyết ngăn chặn tiền lệ xấu là tạo ra một backdoor có thể truy cập vào các dữ liệu này trên tất cả các thiết bị.

Và bất chấp những điều đó, McAfee tuyên bố: “Với tất cả sự tôn trọng dành cho Apple và Tim Cook. Tôi sẽ tự ăn chiếc giày của mình trên chương trình Your World (của kênh truyền hình Fox News), nếu như không thể bẻ khóa chiếc iPhone của tên sát nhân tại San Bernardino”.

“Vì vậy đây là lời đề nghị của tôi đối với FBI, tôi sẽ bẻ khóa chiếc iPhone này cùng với nhóm hacker của mình mà không đòi hỏi bất cứ điều gì. Nếu bạn chấp nhận lời của tôi, các bạn sẽ không cần phải yêu cầu Apple để tạo ra một backdoor trên sản phẩm của mình. Và như họ nói, backdoor là khởi đầu của sự kết thúc của cả nước Mỹ”, ông McAfee cho biết.

Như vậy, McAfee đã tuyên bố mạnh mẽ rằng ông sẽ bẻ khóa chiếc iPhone này chỉ trong 3 tuần và nếu không thành công, ông sẽ tự ăn chiếc giày của mình trên một chương trình truyền hình. Đó là một tuyên bố khá táo bạo, vì việc bẻ khóa iPhone chắc chắn không hề đơn giản như bạn nghĩ. Vì nếu nó đơn giản thì FBI đã không phải yêu cầu Apple để làm điều đó.

Có vẻ như ứng cử viên tổng thống Mỹ và nhà sáng lập phần mềm diệt virus này đang muốn đánh bóng tên tuổi của mình trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016. Việc đứng ra giúp FBI và Chính phủ Mỹ cũng có thể có cùng mục tiêu như vậy.

Tuy nhiên vấn đề là John McAfee cùng với nhóm hacker của mình có bẻ khóa được chiếc iPhone hay không. Chúng ta sẽ phải đợi 3 tuần nữa, và nếu thất bại cả thế giới sẽ chứng kiến một ứng cử viên tổng thống Mỹ ăn giày của mình trên kênh truyền hình Fox News.

Tham khảo: arstechnica

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận