Kết bạn Facebook với người lạ bị khóa tài khoản không rõ lý do

Kết bạn Facebook với người lạ bị khóa tài khoản không rõ lý do

"Gần một tháng nay, lượng khách hàng liên hệ để mở lại tài khoản tăng đột biến. Điểm chung là các tài khoản này đều vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook dù không làm gì", MT. Phúc, người cung cấp các dịch vụ mở khóa tài khoản Facebook tại TP.HCM cho biết.

Theo anh Phúc, thông thường, những trường hợp khóa tài khoản anh gặp phải đều do đối thủ trong kinh doanh thực hiện. Mục đích là "cho bõ ghét" hoặc phá hoại nếu chủ tài khoản kinh doanh online phụ thuộc vào Facebook.

Ket ban Facebook voi nguoi la bi khoa tai khoan khong ro ly do hinh anh 1
Chỉ với 3 bước: kết bạn, thêm quyền quản trị và tố cáo vi phạm, tài khoản của người dùng sẽ bị khóa vĩnh viễn. Ảnh: FBNV.

Kẻ xấu bằng mọi cách kết bạn với nạn nhân. Sau đó họ cài đặt tài khoản trên vào vị trí quản trị viên của một trang Facebook (fanpage). Tiếp đến, những người này đăng tải lên trang những hình ảnh về súng ống, ấu dâm, khiêu dâm. Với chính sách kiểm duyệt của Facebook, những trang và quản trị viên đăng tải những nội dung này sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

"Ngày 19/7, tài khoản H. Nguyễn liên tục nhắn tin xin kết bạn với tôi. Người này hứa hẹn sẽ lấy sỉ mặt hàng tôi đang bán vì vậy mình tin tưởng kết bạn. Đến sáng ngày 20/7, tôi phát hiện tài khoản của mình đã bị khóa vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Kiểm tra mới phát hiện mình đang là quản trị viên của hai trang đăng ảnh vũ khí và khiêu dâm", chị Hạnh Thúy, ngụ quận 3, TP.HCM chia sẻ.

Liên tục vấp phải các bê bối về nội dung và tin giả, Facebook đang cố siết chặt các hình thức kiểm duyệt. "Tuy nhiên, lỗ hổng nằm ở việc Facebook cho phép những tài khoản bạn bè cài đặt quyền quản trị viên mà không cần bất kỳ xác nhận nào", anh Phúc nói thêm.

Ket ban Facebook voi nguoi la bi khoa tai khoan khong ro ly do hinh anh 2
Nhiều người dùng bất mãn trước việc tài khoản của họ liên tục bị kẻ xấu tấn công nhưng không được Facebook bảo vệ. Ảnh: FBNV.

Thông thường kẻ xấu sẽ thực hiện hành vi này trong khoảng từ 2-4 giờ sáng. Trong khung giờ này người dùng thường sẽ không biết được tài khoản của họ bị tấn công. Vì vậy, sáng hôm sau, khi đăng nhập, chủ tài khoản chỉ có thể nhận được thông báo khóa.

Bên cạnh đó, khác với hình thức tố cáo mạo danh, khi "dính" phải vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, Facebook sẽ không hỗ trợ người dùng kháng nghị mở lại tài khoản.

"Trong thời gian chờ đợi Facebook sửa lỗ hổng trên, để tránh bị "die nick" không rõ lý do theo cách trên, người dùng tuyệt đối không nên kết bạn với những người không quen biết trên mạng xã hội", anh Phúc nói.

Từ ngày thành lập, Facebook đã biết dữ liệu người dùng là tiền Từ năm 2005, Mark Zuckerberg đã nhận thức được tầm quan trọng của dữ liệu cá nhân của người dùng. Dù nhiều hứa hẹn nhưng Facebook vẫn liên tục dính phải bê bối về quyền riêng tư.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận