Không chỉ học sinh xin nghỉ, các công ty cũng tháo khoán nhân viên xem U23 Việt Nam

Không chỉ học sinh xin nghỉ, các công ty cũng tháo khoán nhân viên xem U23 Việt Nam

Trên Facebook hiện nay câu chuyện vui nhất liên quan đến đội tuyển U23 Việt Nam là chia sẻ về những "tâm thư"... xin nghỉ phép để xem trận bán kết với U23 Qatar chiều mai Thứ Ba 23/1. Bên cạnh những lá đơn xin nghỉ của học sinh thì còn xuất hiện của các công văn, văn bản của các công ty cho nhân viên nghỉ xem và cổ động hết mình.

Như chúng ta đã biết thì trận bán kêt chiều mai diễn ra lúc 15h chiều, giờ giữa buổi học và làm việc, vì thế mới nảy sinh tình huống bi hài. Trong đơn xin nghỉ phép gửi Trưởng Văn phòng công chứng được chia sẻ trên Facebook, nhân viên còn sáng tác hẳn một bài thơ lục bát khá hay:

"Em gửi tới sếp kính yêu; Việt Nam sẽ đá vào chiều Thứ Ba; Không khí nóng rực gần xa; Bao người hoan hỉ, nhà nhà đón mong. Thưa sếp em chỉ chờ trông; Việt Nam ta thắng thỏa mong nỗi này; Đơn xin em viết liền tay; Mong sao sếp duyệt, mắn may cho mình. Công việc em vẫn tường minh; Hoàn thành tốt đẹp, đón vinh quang về; Lòng em sớm tối hả hê; Việt Nam ta thắng, được bề liên hoan".

Thú vị hơn là theo như trong lá đơn này thì sếp cũng đã đồng ý duyệt và trả lời bằng một bài thơ vui không kém.

e1-u23-viet-nam-vs-u23-qatar-dan-mang-chia-se-cac-cong-ty-cho-nhan-vien-nghi-xem.jpg

Trong lá đơn xin nghỉ phép xem U23 Việt Nam bằng thơ lục bát này, sếp cũng đã đồng ý duyệt và trả lời bằng một bài thơ vui không kém.

Một trường hợp khác là khi một công ty có công văn đàng hoàng để cho phép nhân viên nghỉ làm chiều 23/1 để tham gia cổ vũ cho U23 Việt Nam. Theo đó Điều 1 của công văn ghi rõ: "Toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty được nghỉ làm việc từ 13h ngày 23/1/2018 để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam".

Tất nhiên bên cạnh đó Điều 3 của công văn cũng lưu ý: "Những cán bộ công nhân viên không tham gia cổ vũ thì vẫn làm việc bình thường".

e2-u23-viet-nam-vs-u23-qatar-dan-mang-chia-se-cac-cong-ty-cho-nhan-vien-nghi-xem.jpg

Điều 1 của công văn trên ghi rõ: "Toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty được nghỉ làm việc từ 13h ngày 23/1/2018 để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam".

Hưởng ứng câu chuyện này, một thành viên có vẻ như là chủ phòng khám nha khoa cũng quả quyết: "Mai đóng cửa nghỉ sớm 1 bữa, người nào đi làm răng trong khung giờ đó chứng tỏ... không yêu bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung".

Trong khi đó một thành viên khác có vẻ cũng là sếp lên kế hoạch sẵn: "Sẽ duyệt y hệt cho nhân viên mình nghỉ 2 ngày nếu thắng, lý do lấy lại thể lực sau khi ăn mừng để cổ vũ tiếp cho trận chung kết".

Nhìn chung phải nói rằng đông đảo người hâm mộ đang trong một trạng thái phấn khích vô cùng sau khi U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng và rồi vượt qua cửa ải tứ kết. Trong trận tứ kết với U23 Iraq hôm 20/1, các cầu thủ U23 Việt Nam đã rượt đuổi tỷ số khá quả cảm và cú sút penalty quyết định của trung vệ Tiến Dũng đã khép lại một trận đấu đầy cảm xúc một cách hoàn hảo.

U23 Qatar là một đội bóng mạnh của giải đấu năm nay và nền bóng đá Qatar cũng thuộc top đầu châu lục. Nhưng hy vọng lửa nhiệt thành từ các cổ động viên Việt Nam cũng sẽ tiếp sức cho các cầu thủ trong trận bán kết khó khăn tới. Và cũng hy vọng người hâm mộ không để ảnh hưởng đến công việc vì xem trận đấu.

Để xem trận đấu này trên VTV6 chúng ta có thể đọc qua hướng dẫn ở đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận