Không chỉ Uber, AirBnB, các công ty nhỏ khác cũng đang thay đổi ngành du lịch

Không chỉ Uber, AirBnB, các công ty nhỏ khác cũng đang thay đổi ngành du lịch

Chúng ta không những di chuyển nhanh hơn mà còn được cung cấp chỗ lưu trú tốt, thoải mái hơn. Kèm theo đó là những công cụ toàn diện tạo thuận lợi cho chúng ta đi du lịch thường xuyên. Tất cả đều có đóng góp của các công ty công nghệ.

Dịch vụ số phát triển

Mọi người đều biết Uber và AirBnB đã làm rung chuyển ngành công nghiệp vận chuyển và nghỉ dưỡng đến tận cốt lõi. Nhưng các công ty khổng lồ này vẫn không chịu ở yên trong lĩnh vực hoạt động chủ yếu của họ mà đang tìm cách vươn ra bên ngoài. Uber, ứng dụng cung cấp dịch vụ gọi xe thông minh, đang tiến hành cung cấp dịch vụ giao thức ăn thông qua Uber Eats. Trong khi đó, AirBnB - ứng dụng cho phép tìm khách sạn trên smartphone, mới đây đã ra mắt dịch vụ du lịch theo chủ đề có thể đặt trước và được hướng dẫn bởi người dân địa phương.

Không chỉ Uber, AirBnB, các công ty nhỏ khác cũng đang thay đổi ngành du lịch

Uber ra thêm tuỳ chọn về du lịch cho khách hàng tại Trung Quốc giữa năm ngoái.

Không chỉ dừng lại ở việc gọi xe, công ty khởi nghiệp thành công nhất hiện tại là Uber đang có những đóng góp không thể chối cãi đối với ngành công nghiệp du lịch, có thể vượt xa cách nghĩ ban đầu của các thành viên sáng lập.

Tất nhiên, ngoài Uber và AirBnB thì còn những cái tên đáng kể khác đang góp phần giúp ngành công nghiệp không khói phát triển mạnh mẽ hơn. Chẳng hạn mạng chia sẻ Couchsurfing ra đời khoảng năm 2004 đã dần thay đổi cách mọi người tham quan những thành phố mới. Trước đây, khách du lịch sẽ phải tìm các nhà nghỉ hay quán bar hiếu khách để giao lưu với những khách khác nhưng nay Couchsurfing cho phép người dùng dùng smartphone, kết nối nhanh với người dân bản xứ cùng chung sở thích để có thể tìm được nơi nghỉ dưỡng không tốn phí.

Ứng dụng du lịch thông minh hơn

Có hàng tá ứng dụng về du lịch bao trùm hầu hết các mảng từ lên kế hoạch, dẫn đường đến cập nhật tin tức thường xuyên. Các ứng dụng loại đó đang dần trở nên tiến bộ hơn từng ngày, liên kết các chức năng và thông minh hơn để phục vụ khách du lịch. Với sự cô đọng về dữ liệu, các ứng dụng hiện có thể xử lý thông tin để giới thiệu những cuộc du ngoạn hữu ích và đậm bản sắc cá nhân theo sở thích của người dùng.

Không chỉ Uber, AirBnB, các công ty nhỏ khác cũng đang thay đổi ngành du lịch

Ứng dụng Firef.ly

Ví dụ một ứng dụng du lịch như Firef.ly sẽ đưa ra những đề xuất thông minh dựa trên tình hình thực tế: thời tiết, thời điểm trong ngày, sở thích và cả hầu bao của bạn. Hơn nữa, nó còn kết nối những điều trên với nhật ký du lịch cá nhân để người dùng có thể nhớ lại chuyến hành trình của mình một cách dễ dàng.

Du lịch không cần du lịch

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận