Không phải 50 triệu, Cambridge Analytica đã thu thập dữ liệu của hơn 87 triệu người dùng Facebook

Không phải 50 triệu, Cambridge Analytica đã thu thập dữ liệu của hơn 87 triệu người dùng Facebook

Facebook hôm nay cho biết công ty dữ liệu Cambridge Analytica - vốn thu thập dữ liệu người dùng trái phép - có lẽ đã thu thập dữ liệu từ hơn 87 triệu người dùng, trong khi trước đó, con số này được công bố chỉ là gần 50 triệu người.

Không phải 50 triệu, Cambridge Analytica đã thu thập dữ liệu của hơn 87 triệu người dùng Facebook

Theo trang tin Recode, CTO của Facebook là Mike Schroepfer đã viết trên blog hôm nay rằng: "Chúng tôi tin rằng, tổng cộng thông tin Facebook của hơn 87 triệu người - phần lớn tại Mỹ - đã bị chia sẻ trái phép với Cambridge Analytica bằng các ứng dụng mà mọi người hoặc bạn bè họ đã sử dụng".

Facebook cho biết hãng sẽ bắt đầu cảnh báo những người dùng kia rằng dữ liệu của họ có thể là một phần trong khối dữ liệu lớn này vào thứ 2, ngày 9/4 tới. Công ty dự định sẽ đặt một đường link ở trên cùng mỗi trang News Feed của người dùng để giúp họ biết ứng dụng bên thứ 3 nào đang nắm giữ dữ liệu của họ. Cảnh báo này còn bao gồm thông tin về việc liệu dữ liệu của người dùng có nằm trong số đã bị thu thập bởi Cambridge Analytica hay không.

Vụ scandal lộ lọt dữ liệu vừa qua đã khiến Facebook chìm trong bão lửa. Trong vài tuần từ khi bị phát giác, công ty đã ráo riết thực hiện nhiều thay đổi chóng vánh liên quan chính sách dữ liệu trong một nỗ lực nhằm xoa dịu những quan ngại của người dùng và các nhà đầu tư. Trong số những thay đổi đó, đáng kể nhất là việc soạn lại các điều khoản dịch vụ (terms of service - ToS) và chặn truy cập đến một số loại dữ liệu mà các nhà phát triển bên thứ ba trước đó có thể thu thập được.

CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng sẽ điều trần trước Quốc hội Mỹ trong tuần tới liên quan các hành động về quyền riêng tư dữ liệu của hãng.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận