Khủng bố tại Pháp: Facebook kích hoạt tính năng Kiểm tra an toàn

Khủng bố tại Pháp: Facebook kích hoạt tính năng Kiểm tra an toàn

Facebook mới đây vừa kích hoạt tính năng Kiểm tra an toàn "Safety Check" cho người dùng sau khi một vụ khủng bố xảy ra tại Pháp khiến ít nhất 73 người chết. Tối thứ Năm ngày 14/7 (theo giờ địa phương), một chiếc xe tải lao vào đám đông người đang tham gia lễ mừng quốc khánh ở thành phố Nice, miền nam nước Pháp. Một số nguồn tin cho biết đã có ít nhất 73 người thiệt mạng, nhưng cũng có nguồn tin nói rằng có 80 người chết và khoảng 100 người bị thương. 

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, vụ đâm xe này là "tấn công khủng bố", đồng thời tuyên bố kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm ba tháng.

Khủng bố tại Pháp: Facebook kích hoạt tính năng Kiểm tra an toàn

Như vậy, đây là lần thứ 3 sau hơn 1 tháng mạng xã hội lớn nhất thế giới đã phải kích hoạt Safety Check. Đây là công cụ cho phép người dùng Facebook đang ở trong hoặc gần khu vực xảy ra thảm hoạ, khủng bố thông báo cho bạn bè trên Facebook của họ rằng mình được an toàn. Trước đó, Safety Check được dùng cho một vụ tấn công khác tại một hộp đêm ở Orlando, bang Florida (Mỹ) khiến 50 người thiệt mạng. Chưa đầy 2 tuần sau vụ việc này, một vụ đánh bom tự sát ở sân bay Istanbul Ataturk (Thổ Nhĩ Kỳ) cũng cướp đi sinh mạng của ít nhất 45 người. 

"Tháng trước, chúng tôi bắt đầu thử nghiệm các tính năng cho phép người dùng vừa khởi tạo vừa chia sẻ Safety Check trên Facebook. Chúng tôi hy vọng người dùng ở trong các khu vực bị thảm hoạ, khủng bố sử dụng Safety Check như một phương pháp hữu hiệu để thông báo cho bạn bè, gia đình biết họ được an toàn" - một người đại diện mạng xã hội này cho biết. 

Safety Check cũng sẽ tự động gửi cho người dùng Facebook ở các khu vực bị ảnh hưởng một thông báo hỏi rằng họ có được an toàn hay không. Khi người dùng click vào "yes, let my friends know", công cụ sẽ gửi đi thông điệp "bạn đã được an toàn" cho bạn bè, người thân của bạn trên mạng xã hội này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận