Kỳ lạ startup công nghệ chỉ tuyển nhân viên trên 55 tuổi

Kỳ lạ startup công nghệ chỉ tuyển nhân viên trên 55 tuổi

Kỳ lạ startup công nghệ chỉ tuyển nhân viên trên 55 tuổi

Người già nhất trong công ty năm nay đã 82 tuổi

Trong văn phòng của một trong những công ty công nghệ trẻ của Seoul, các nhân viên nhấp chuột điên cuồng, mắt dán vào màn hình và hoàn toàn tập trung vào phần mềm trên màn hình của mình.

Nếu không nhìn vào khuôn mặt của họ, bạn sẽ không đoán ra rằng tất cả những người làm việc ở đây đều trên 55 tuổi - một điều kiện nghiêm ngặt mà công ty đưa ra khi tuyển dụng nhân viên.

Vào năm 2013, ông Chung Eunsung đã thành lập EverYoung, một công ty giám sát nội dung và chỉ tuyển những người cao niên, bởi ông muốn làm điều gì đó "thực tế và cụ thể" đối với vấn đề phân biệt đối xử vì lý do tuổi tác, một điều mà ông "rất bức xúc".

Môi trường doanh nghiệp của Hàn Quốc nổi tiếng với việc bắt buộc người lao động cấp cao nghỉ hưu trước tuổi về hưu chính thức - 60 tuổi. Theo một khảo sát với những người dân ở độ tuổi từ 20 đến 50 do Cơ quan Thống kê Hàn Quốc tiến hành, 82% số người trả lời cảm thấy có nguy cơ bị buộc phải nghỉ hưu sớm.

Ông Kim Seong-Kyu, giám đốc EverYoung, nói: "Chúng tôi muốn những người cao niên này tham gia vào các hoạt động kinh tế."

Nhân viên được đào tạo để sử dụng các nền tảng trên Naver, Google của Hàn Quốc, kiểm duyệt dữ liệu nhạy cảm trên Naver Maps và theo dõi nội dung trên nền tảng blog của họ.

Họ cũng được đào tạo về các kỹ năng CNTT khác, và đôi khi thậm chí còn tổ chức các lớp dạy lập trình cho trẻ em ở các trường học.

Công ty đào tạo các nhân viên của mình làm việc trong các ca bốn tiếng đồng hồ, và bắt buộc phải nghỉ 10 phút mỗi 50 phút.

Văn phòng được trang trí với một phòng ăn sang trọng, một khu vực nghỉ với ghế dài và sách, và cả một máy đo huyết áp mà nhân viên có thể sử dụng trong thời gian nghỉ giải lao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận