Kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ: Học sinh đừng quá lệ thuộc vào Google

Kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ: Học sinh đừng quá lệ thuộc vào Google

'Google chỉ hỗ trợ chúng ta tìm kiếm thông tin chứ không giúp mình phân tích thông tin. Chính vì vậy học sinh đừng quá lệ thuộc vào Google để không bị lười suy nghĩ và tư duy', kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ chia sẻ.

Kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ: Học sinh đừng quá lệ thuộc vào Google

Kỷ lục gia trí nhớ thế giới Dương Anh Vũ chia sẻ về những kỷ lục mình đạt được với học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh

Để tiếp thêm động lực, cổ vũ tinh thần ôn tập cho học sinh bước vào đợt thi giữa học kỳ 2 và học sinh 12 chuẩn bị thi THPT quốc gia sắp tới, sáng 13/3 Trường THPT Nguyễn Văn Linh (Q.8, TP.HCM) đã mời Dương Anh Vũ (đạt 5 kỷ lục thế giới về trí nhớ) đến trường chia sẻ kinh nghiệm với học sinh.

Tại buổi giao lưu này, nhiều học sinh đã đi từ cảm giác hoài nghi tới tin tưởng rồi thán phục. Câu chuyện thực tế về hành trình từ một học sinh trung bình, phải ở lại lớp trở thành một kỷ lục gia về trí nhớ trên thế giới giúp nhiều học sinh lạc quan hơn vào việc học của mình.

Chỉ nhớ những gì cần thiết

Em Hồ Kim Liên (học sinh lớp 12A4) cho biết: "Em từng nghe nói về kỷ lục mà anh Dương Anh Vũ lập được. Tuy nhiên em không tin lắm. Khi tận mắt chứng kiến tất cả những khả năng siêu phàm như việc anh có thể nhớ diện tích, vị trí của bất cứ nước nào trên thế giới thì em cảm thấy rất kinh ngạc. Em chưa bao giờ nghĩ là sẽ có một người đặc biệt đến vậy".

Liên nói thêm: Khi Anh Vũ chia sẻ câu chuyện về chính cuộc đời mình. Anh cũng từng là học sinh trung bình. Từng bị ở lại lớp nhưng cuối cùng lại có thể làm nên kỳ tích đã giúp em có thêm động lực. Em nghĩ có thể người ta học chưa tốt không phải vì họ không có khả năng mà vì chưa học đúng cách.

Tương tự, em Lưu Thị Kim Ngân (học sinh lớp 11A1) được mời lên để trực tiếp giao lưu với Dương Anh Vũ chia sẻ: "Khi tìm số và viết lên bảng để hỏi anh Vũ em đã rất hồi hộp. Trong đầu, em chỉ nghĩ Anh Vũ có thể nhớ được vị trí các nước nằm cạnh nhau chứ không tin là anh có thể nhớ được chính xác từng con số. Em cũng rất bất ngờ trước câu chuyện anh Vũ kể là anh ấy từng ở lại lớp và cũng gặp khó khăn trong việc học bài như mình đang gặp phải hiện tại. Dù không thể tập luyện để được như anh Vũ thì em nghĩ mình vẫn còn cơ hội để cố gắng và đạt kết quả cao hơn trong học tập".

Trong khi học trò của mình chăm chú lắng nghe chia sẻ của Dương Anh Vũ về bí quyết để nhớ nhiều, nhớ lâu thì cô Phan Thị Kim Lan (giáo viên môn Anh văn, Trường THPT Nguyễn Văn Linh) còn dùng điện thoại quay lại những chia sẻ này. Theo cô Lan: "Đây là những phương pháp hay, những kiến thức bổ ích: "Tôi sẽ xem kỹ những bí quyết này nhiều lần, trước là để giúp bản thân mình dạy tốt hơn. Sau là để hướng dẫn cho học sinh. Cổ vũ tinh thần học tập cho các em".

Cũng tại buổi giao lưu với học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh sáng 13/3 chàng trai này đã chia sẻ bí quyết để nhớ lâu và nhớ chính xác. Vũ nói: "Có những thông tin rất đơn giản như số điện thoại, ngày sinh nhật của bạn gái tôi không thể nhớ được. Lý do là những thông tin đó có thể lưu vào trong điện thoại hoặc ghi chép lại nên tôi không lưu tâm. Tôi chỉ nhớ những gì mình cảm thấy cần thiết và là tiền đề để tư duy tiếp theo".

"Nhiều bạn trẻ hiện nay phụ thuộc vào Google vì cho rằng đây là công cụ chính xác và tiện lợi. Tuy nhiên, Google chỉ hỗ trợ tìm kiếm thông tin chứ không giúp mình phân tích thông tin. Chính vì vậy học sinh đừng quá lệ thuộc vào Google để không bị lười suy nghĩ và tư duy", Vũ nói thêm.

5 kỷ lục của Dương Anh Vũ được các tổ chức kỷ lục thế giới công nhận:

1. Nhớ được 108 hệ thống dữ liệu thống kê toàn cầu với 22.248 mục dữ liệu, trong đó chứa 41.725 con số và 18.725 mục dữ liệu chữ. Các dữ liệu bao gồm diện tích, chiều dài bờ biển, tỷ giá hối đoái, GDP, tiền tệ, hệ thống chính trị...

2. Nhớ được 1.022 tác phẩm văn chương Việt Nam và thế giới (tóm tắt tác phẩm, nhân vật, tác giả, phân tích cốt truyện) cá biệt có một số tác phẩm có thể nhớ đến từng chi tiết về câu và từ.

3. Nhớ được toàn bộ bản đồ thế giới khổ lớn nhất, với 2.500 địa danh bằng ngôn ngữ quốc tế (tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung Quốc...). Nhớ chính xác 10.056 mốc sự kiện lịch sử, văn hóa, khoa học và nghệ thuật thế giới.

4. Nhớ được 20.000 số Pi trong toán học.

5. Khả năng phản xạ trí nhớ siêu nhanh khi nhận diện hình thể bản đồ trong thời gian chỉ 1/2 giây.

Theo Thanh Niên

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận